Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những loại thực phẩm bé nên và không nên ăn vào mùa đông

Mùa đông mẹ hãy cho bé ăn 3 loại thực phẩm này và nên tránh 4 loại thực phẩm gây hại.

3 loại thực phẩm mẹ nên cho bé ăn

Thực phẩm giàu Vitamin C: Theo các nghiên cứu cho thấy, vitamin C có hàm lượng kháng thể cao, nên chúng là một loại quả tốt cho bé trong mùa đông. Vitamin C chính là một thành phần thiết yếu này có vai trò to lớn trong việc ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn và thở khò khè ở trẻ e. Mẹ có thể cho bé ăn nhiều trái cây như cam, quýt, bưởi, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông…

Thực phẩm giàu protein: mùa đông mẹ nên cho bé ăn các loại thực phẩm giàu protein giúp tăng cường miễn dịch trong thời tiết lạnh. đồng thời các thực phẩm giàu protein còn giúp bé chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm giúp bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và cúm, giữ ấm cho cơ thể. những thực phẩm giàu protein thực vật như đâu lặng, củ cải đường, cà rốt, đậu tương…


Mùa đông nên cho bé ăn cá hồi.

Thực phẩm giàu omega-3: trong mùa đông lạnh giá mẹ nên bổ sung thêm vào thực đơn của bé những thực phẩm giàu omega 3 nwh cá hồi, cá trích, cá thu, hạt óc chó, hạt lanh… sẽ tốt cho sức khỏe của bé.

Khi mẹ bổ sung thêm Axit béo omega-3 cải thiện quá trình dưỡng ẩm cho da và giảm thiểu mụn, đồng thời làm mềm da và giảm kích ứng. Nó cũng giúp giảm rụng tóc do đặc tính chống viêm.

4 loại thực phẩm không nên cho con ăn

Đồ ăn có đường: khi mẹ cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường rất hấp dẫn trẻ em nhưng chúng sẽ làm giảm khả năng miễn dịch ở mức độ cao và làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, béo phì và cholesterol cao. …

Các sản phẩm từ sữa: sữa là thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ, nhưng trong mùa đông mẹ không nên cho bé uống nhiều sữa hay các chế phẩm từ sữa. nguyên nhân là các sản phẩm từ sữa được biết là có khả năng kích hoạt tiết đờm trong mùa đông hoặc gây ra đờm đặc. những yếu tố này sẽ gây kích ứng cổ họng của trẻ và khiến trẻ khó chịu.


Không nên cho bé ăn đồ chiên rán.

Thực phẩm có histamine: vào mùa đông mẹ nên cho bé hạn chế sử dụng các chất histamine là hóa chất cơ thể liên quan đến phản ứng viêm và dị ứng. chúng được tìm thấy tự nhiên trong một số loại thực phẩm và việc tiêu thụ nhiều có thể gây ra các phản ứng viêm và gây ra các triệu chứng như hắt hơi, ho và ngứa.

Những thực phẩm có nhiều histamine như: thịt hun khói, động vật có vỏ, cà tím và các sản phẩm sữa lên men.

Thực phẩm chiên rán: trong thành phần dinh dưỡng của các thực phẩm chiên có nhiều chất béo, cholesterol và calo được biết là làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. khi mẹ cho bé sử dụng nhiều thực phẩm chiên rán sẽ làm tăng chứng viêm, do đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cholesterol cao và béo phì ở trẻ em.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-thuc-pham-be-nen-va-khong-nen-an-vao-mua-dong-d299545.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-thuc-pham-be-nen-va-khong-nen-an-vao-mua-dong/20210104121950588)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY