Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Những lợi ích bất ngờ của nho khô với sức khỏe

Nho khô được biết đến là liều Thu*c” của tuổi trẻ và sắc đẹp. Ngoài ra, chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

1. Chống lão hóa

Bổ sung nho vào chế độ ăn chính là bí quyết để có một làn da rạng rỡ và trẻ trung. nho khô bảo vệ da khỏi lão hóa và các ảnh hưởng do gốc tự do gây ra. Collagen có trong nho khô tăng tính đàn hồi cho da, giữ da không bị chảy xệ.

2. Hỗ trợ lưu thông máu

nho khô chứa nhiều sắt hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

3. Giữ cho răng và nướu chắc khỏe

Ăn nho khô thưởng xuyên giúp cho răng và nướu luôn chắc khỏe. Axit oleanolic có trong nho khô ngăn ngừa mảng bám và sâu răng. nho khô còn có đặc tính chống nhiễm khuẩn và giàu canxi giúp cho răng luôn chắc khỏe.

4. Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng

nho khô chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài ra, trong nho khô còn giàu các axit amin, giúp phục hồi da sau các thương tổn, ngăn ngừa ung thư da.

5. Giúp cho tóc óng mượt

nho khô giàu vitamin C và sắt giúp tăng cường hấp thu các khoáng chất, cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Bạn nên ăn nho khô hàng ngày để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.

BS. Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-loi-ich-bat-ngo-cua-nho-kho-voi-suc-khoe-n127232.html)

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm sống này thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của gia đình bạn. Tuy nhiên những tác hại tới sức khỏe mà chúng gây ra không phải ai cũng biết.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Giấm có thể tăng cường chức năng gan, thận và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY