Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những lưu ý khi chọn siro ho cho trẻ

Phụ huynh nên để ý thành phần, nguồn gốc nguyên liệu, thương hiệu của sản phẩm khi mua cho bé sử dụng.

Chị Thu Giang, 34 tuổi, Hà Nội là mẹ của con gái 4 tuổi. So với những đứa trẻ khác, con gái chị có sức đề kháng kém, thường xuyên cảm cúm, có đợt ho, sốt kéo dài cả tuần, dai dẳng, không có dấu hiệu chấm dứt hẳn. 

Cẩn thận, mỗi lần ốm, chị đều đưa con gái đến bác sĩ khám, chỉ rõ nguyên nhân mới dùng Thu*c điều trị, tránh việc dùng kháng sinh không đúng sẽ kháng Thu*c, mẹ trẻ mua siro ho, hoặc tự chế siro từ quất, húng chanh...  Dưới đây là lời khuyên của chị khi mua siro dùng cho bé. 

Sản phẩm chiết xuất từ thảo dược gì 

Thực tế, các loại siro ho cho trẻ em thường được quảng cáo là chiết xuất từ tự nhiên, tác dụng nhanh, an toàn cho bé.  Nhưng quá trình chiết xuất, nguồn nguyên vật liệu, các bước xử lý trước khi hoàn thiện sản phẩm là một vấn đề lớn mà mẹ cần quan tâm khi tin dùng sản phẩm. 

Ảnh minh họa. 

Đa phần các loại siro ho cho bé đều chiết xuất từ: lá thường xuân, húng chanh, tần dày lá, chanh đào mật ong, gừng. Tuy vậy, mẹ cũng nên tìm hiểu cơ chế trị ho của những loại thảo dược này là gì, hoạt chất nào trong đó giúp bé giảm ho để lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Nên tránh những loại siro ức chế cơn ho thay vì giải quyết căn nguyên cơn bệnh.  

Vì là chiết xuất từ thiên nhiên nên nguồn nguyên dược liệu có đủ sạch, an toàn hay không cũng là một câu hỏi lớn. Nguồn dược liệu đạt tiêu chuẩn phải được chăm trồng, không sử dụng các loại Thu*c trừ sâu, không lẫn tạp chất, trải qua quá trình sơ chế, xử lý khoa học...  

Ảnh minh họa. 

Tá dược có an toàn cho bé 

Nói một cách dễ hiểu, tá dược là những chất không hoạt tính sử dụng trong quá trình bào chế cùng với hoạt chất của Thu*c. Ở siro ho thường là chất làm ngọt để bé dễ uống hơn. Nếu siro dùng đường mía để tạo độ ngọt có thể làm sâu răng. 

Quy trình sản xuất, uy tín từ công ty sản xuất 

Siro ho cần có một quy trình sản xuất, đóng gói đảm bảo vệ sinh để tránh ảnh hưởng đến dược tính, các hoạt chất bên trong sản phẩm. Rất khó để trực tiếp kiểm soát quy trình, bạn có thể tìm hiểu về công ty sản xuất siro ho để biết họ đạt những tiêu chuẩn gì, thành lập bao lâu, uy tín trong ngành sản xuất dược phẩm hay không. 

Lê Nguyễn

Siro ho Danospan là sản phẩm của công ty dược Danapha với hơn 50 năm uy tín trên thị thường, siro ho chiết xuất từ cao khô lá thường xuân nhập khẩu từ Naturex, Pháp với hàm lượng hoạt chất hederacoside C cao, giúp tan đờm, dịu cơn ho, nguồn dược liệu này đạt tiêu chuẩn GACP và quy trình sản xuất trong nhà máy cũng đạt chuẩn GMP. 

Siro ho Danospan sử dụng sorbitol (NSX Roquett, Pháp) - Một loại đường ít hấp thu, ít sinh năng lượng, hạn chế gây sâu răng, không gây dư năng lượng dẫn tới béo phì ở trẻ. Số đăng ký VD-24083 - 16, Bộ Y tế cấp ngày 28/6/2017. 

Đặc biệt, siro ho Danospan còn đề cao tính tự nhiên nên không sử dụng các chất tạo màu, không sử dụng đường hóa học (như sucralose, saccharin..). Thông tin chi tiết về siro ho Danospan truy cập www.danospan.com. Hotline: 19001727. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nhung-luu-y-khi-chon-siro-ho-cho-tre-4017445.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY