Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nâng cao kỹ năng chăm sóc cho trẻ từ 0-3 tuổi

Mục tiêu của trại hè là nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của những người chăm sóc trẻ (NCST) về công tác chăm sóc và hỗ trợ phát triển cho trẻ từ 0-3 tuổi.

Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại

Định kỳ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng thông tin đối ngoại; nâng cao năng lực chuyên môn, ngoại ngữ đội ngũ cán bộ, viên chức các liên hiệp hữu nghị địa phương... là đề xuất được đại diện một số liên hiệp hữu nghị địa phương đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại.

5.000 học sinh và người chăm sóc trẻ được giúp đỡ từ save the children

được biết dự án được triển khai ở 12 trường tiểu học của hai huyện bố trạch và quảng trạch của tỉnh quảng bình.

Qua mỗi phần thi, các đội có cơ hội học hỏi, củng cố kiến thức và rèn luyện các kỹ năng chăm sóc trẻ.

Trại hè nằm trong khuôn khổ hoạt động truyền thông thay đổi hành vi thường niên của dự án “phát triển trí tuệ cho tương lai tươi sáng”, do tổ chức cứu trợ trẻ em phối hợp cùng ủy ban nhân dân (ubnd), phòng giáo dục & đào tạo (pgd&đt) và trung tâm y tế huyện văn chấn thực hiện tại địa bàn huyện, nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của những người chăm sóc trẻ (ncst) về các kỹ năng chăm sóc đáp ứng và hỗ trợ phát triển cho trẻ từ 0-3 tuổi.

Tham dự Trại hè có đại diện của UBND, PGD-ĐT và Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn; UBND và lãnh đạo trạm y tế/phòng khám đa khoa xã; Ban Giám hiệu trường mầm non dự án; và đặc biệt là 5 đội thi xuất sắc nhất đến từ 5 câu lạc bộ NCST tại các xã dự án, gồm xã Minh An, Tân Thịnh, Đại Lịch, Thượng Bằng La và thị trấn Sơn Thịnh.

Đánh giá về chương trình, chị Nguyễn Thị Dung - thí sinh đội thi đến từ thị trấn Sơn Thịnh - cho biết: “Mình thấy Trại hè rất bổ ích vì mình đã có thêm nhiều kinh nghiệm nuôi con hơn. Mình thích nhất phần thi Rung chuông vàng bởi tất cả các câu hỏi đều cung cấp những kiến thức rất thực tế". Đội của chị Dung là một trong năm đội thi tham gia Trại hè cấp huyện với chủ đề “Đánh thức tiềm năng não bộ” được tổ chức tại trường mầm non Tân Thịnh, xã Tân Thịnh (Văn Chấn, Yên Bái).

Cũng tại trại hè, các đội thi đã lần lượt tham gia các phần thi bổ ích và hấp dẫn như rung chuông vàng, phần thi kỹ năng và phần thi chung sức. qua mỗi phần thi, các đội có cơ hội học hỏi, củng cố kiến thức và rèn luyện các kỹ năng chăm sóc trẻ, cũng như thể hiện sự khéo léo và sáng tạo trong phần trang trí gian trại hè.

Trại hè cũng là dịp để ncst tại các xã dự án được gặp gỡ, giao lưu và cập nhật những thông tin hữu ích về chăm sóc và hỗ trợ phát triển cho trẻ, góp phần mang đến một khởi đầu tốt đẹp cho mọi trẻ em!.

Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em

"Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai" là thông điệp nhắc nhở công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, mầm non tương lai đất nước, cần được thực hiện mọi lúc, mọi nơi để tất cả trẻ em đều có một tuổi thơ tươi vui, một tương lai tốt đẹp nhất.

Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ trẻ em

Hội bảo vệ quyền trẻ em việt nam vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về “kiến thức và kỹ năng thực hành quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em” cho các thành viên mạng lưới của hội. đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “tăng cường năng lực bảo vệ trẻ em” do tổ chức childfund việt nam tài trợ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nang-cao-ky-nang-cham-soc-cho-tre-tu-0-3-tuoi-171303.html)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc cho trẻ kỹ năng nâng cao

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY