Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những lý do bạn nên ăn nhiều ổi hơn về y học

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100 gram quả ổi là 68 calo, chứa 14% chất xơ giúp bảo vệ màng nhầy ruột khỏi độc tố toxin; ổi không chứa choresterol.
Ổi (tên khoa học: Psidium guajava) là một loại trái cây nhiệt đới. Những giống ổi khác nhau thường có vỏ xanh nhưng ruột có thể trắng, vàng, hồng, đỏ. Ổi chứa 9% vitamin B5 (pantothenic) và 9.5% vitamin B6 (pyridoxine). Vitamin B tổng hợp hỗ trợ cơ thể sản sinh các tế bào máu. Ăn ổi thúc đẩy việc giảm cân. Ổi rất giàu chất xơ giúp điều hòa sự tiêu hóa và sự chuyển hóa của ruột. Ổi chứa 9% RDA có trong kali. Kali kết hợp với vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe của tim, hỗ trợ kiểm soát huyết áp và nhịp tim. Theo trang servingjoy.com (Singapore), ăn ổi làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt, ung tư vú, ung thư phổi, ung thư da và ung thư vòm họng, vì giàu lycopene, giúp chống oxy hóa. Ổi cũng là nguồn giàu vitamin A tốt cho mắt và da. Ổi rất giàu vitamin C, chống oxy hóa và củng cố hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng tái tạo và nuôi dưỡng làn da, điều hòa quá trình sản xuất collagen. Nếu muốn đẹp da, hãy ăn ổi.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-ly-do-ban-nen-an-nhieu-oi-hon-ve-y-hoc-15562.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất. May mắn là nó có thể được chữa khỏi nhiều nhất.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, ung thư này thường có khả năng chữa khỏi cao.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY