Dáng đẹp hôm nay

Những người “miễn dịch” với bệnh ung thư đều có chung 7 dấu hiệu nhỏ này

Các nghiên cứu cho thấy hơn 80% bệnh ung thư đều xuất phát từ yếu tố môi trường và lối sống không lành mạnh. Chẩn đoán bệnh ung thư từ sớm rất quan trọng, nhưng cách tốt nhất vẫn là điều chỉnh thói quen sống tốt ngay từ ban đầu.

Ung thư là căn bệnh đến nay vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị triệt để. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trên thế giới sẽ có khoảng 9,6 triệu người ch*t vì trong năm 2018.

Ung thư phổi, vú và ruột kết là 3 loại phổ biến nhất về tỷ lệ mắc bệnh và được xếp vào nhóm 5 bệnh gây Tu vong hàng đầu.

Với phụ nữ, có 5 thường gặp nhất đó là: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến giáp. Các nghiên cứu cho thấy hơn 80% đều xuất phát từ yếu tố môi trường và lối sống không lành mạnh. Chẩn đoán từ sớm rất quan trọng, nhưng cách tốt nhất vẫn là điều chỉnh những thói quen sống lành mạnh ngay từ ban đầu.

Theo các nhà khoa học, nếu một người có hết những thói quen sống dưới đây thì đó chính là dấu hiệu họ có "cơ thể ung thư", mọi người đều nên đọc để thay đổi cho đúng:

Ngược lại, cảm xúc tiêu cực, tâm lý chán nản có thể khiến bạn gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư, đặc biệt là phổi. Do đó, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng chỉ số cảm xúc cao của riêng bạn.

Con trai mới 18 tuổi đã bị ung thư trực tràng, cha mẹ sốc khi biết nguyên nhân do nhầm lẫn với căn bệnh mà dân văn phòng rất hay mắc phải

Ngoài ra, các chuyên gia về giấc ngủ của Đức chỉ ra rằng vào lúc 1 giờ đêm là thời gian quan trọng nhất phải đi ngủ vì sẽ giúp tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch trong cơ thể và đóng vai trò nhất định trong việc ngăn ngừa ung thư.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nhung-nguoi-mien-dich-voi-benh-ung-thu-deu-co-chung-7-dau-hieu-nho-nay-4072472-l.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY