Khoa học hôm nay

Những người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 đều âm tính

MangYTe - Đó là thông tin do ông Phan Thanh Tâm - phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM - chia sẻ tại buổi họp báo chiều 28-10 về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi rời TP.HCM.

Những người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 đều âm tính - Ảnh 1.

Ông Phan Thanh Tâm - phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM - báo cáo tại cuộc họp - Ảnh: XUÂN MAI

Báo cáo tại buổi họp báo, ông phan thanh tâm - phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm - cho biết người nghi nhiễm covid-19 tại nhật bản sau khi rời tp.hcm là chuyên gia hàn quốc, nhập cảnh vào việt nam ngày 29-7, đến ngày 24-10 thì rời việt nam đến nhật bản.

Theo ông tâm, chuyên gia người hàn quốc này sau khi phát hiện nghi nhiễm covid-19 theo quy trình tại nhật bản sẽ bị cách ly, xét nghiệm, đến ngày thứ 6 mới có kết quả xét nghiệm rt-pcr. tuy nhiên, hiện tại sức khỏe của chuyên gia hàn quốc bình thường, chưa có dấu hiệu mắc covid-19.

Trong thời gian chờ kết quả từ phía nhật bản, ngành y tế tp.hcm sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly xét nghiệm những người có tiếp xúc gần (f1) và người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (f2).

Đến thời điểm hiện tại, tp.hcm xác định được 47 trường hợp tiếp xúc gần (f1), đã cách ly tập trung tại khu cách ly hoặc khách sạn và 296 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (f2) được cách ly tại nhà. hiện tất cả các trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với covid-19.

Về việc bệnh nhân không được thực hiện xét nghiệm covid-19 trước khi xuất cảnh, ông tâm cho hay đến nay, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 quốc gia vẫn chưa có quy định xét nghiệm covid-19 đối với người nước ngoài xuất cảnh khỏi việt nam và việc này còn phụ thuộc vào yêu cầu nước sở tại.

Người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 đã đi đâu trước khi rời TP.HCM?

Tto - theo báo cáo nhanh của sở y tế tp.hcm, chuyên gia người hàn quốc nghi nhiễm covid-19 từng đi nhiều nơi tại tp.hcm, nha trang, đà nẵng. bước đầu tp.hcm khoanh vùng 12 quận liên quan.

XUÂN MAI - THẢO LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nhung-nguoi-tiep-xuc-voi-chuyen-gia-han-quoc-nghi-nhiem-covid-19-deu-am-tinh-20201028175805252.htm)

Tin cùng nội dung

  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Tôi làm ở tiệm tóc nên thường tiếp xúc với hoá chất gội, nhuộm. Mỗi lần như vậy, tay tôi bị ngứa rất khó chịu.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY