Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những nguyên tắc cần nhớ để phòng ngừa virus corona tại nơi làm việc

Dân trí Với đặc điểm tập trung đông người, không gian thường kín và có nhiều đồ vật sử dụng chung, các công sở, văn phòng làm việc được xem là khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao. Số người ch*t vì virus corona tại Trung Quốc lên 2.442 Samsung đóng cửa nhà máy ở Hàn Quốc vì một nhân viên nhiễm Covid-19 Hàn Quốc phát hiện thêm 87 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên 433

Virus corona mới gây dịch viêm phổi lạ có khả năng lây lan thông qua đường hô hấp, khi chúng ta không may hít phải giọt dịch của người nhiễm bệnh. Người mắc bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính: sốt, ho, khó thở, có trường hợp viêm phổi nặng, có thể gây suy hô hấp cấp và nguy cơ Tu vong, đặc biệt ở những người có bệnh lý mạn tính. Đáng nói là một số người nhiễm virus nCoV có thể có biểu hiện lâm sàng nhẹ, không rõ triệu chứng nên gây khó khăn cho việc phát hiện.

Những nơi tập trung đông người, trong đó có cả công sở, văn phòng được các chuyên gia đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm virus corona cao. Chính vì vậy, người lao động và người sử dụng lao động cần nắm được những nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người khi làm việc.

Cùng tham khảo “Khuyến cáo Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại nơi làm việc” được Bộ Y tế xây dựng và ban hành:

Minh Nhật

Nguồn: Bộ Y tế

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-nguyen-tac-can-nho-de-phong-ngua-virus-corona-tai-noi-lam-viec-20200210154600135.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Lao là bệnh hô hấp có khả năng lây lan mạnh. Nếu làm việc gần bệnh nhân lao, hãy đeo mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ. Bệnh nhân cũng cần đeo mặt nạ và được tách biệt với những bệnh nhân khác. Việc ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh lao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY