Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những quan niệm sai lầm phổ biến khi dùng Thuốc

Dùng Thuốc không đúng cách có thể là “lợi bất cập hại”. Dưới đây là những quan niệm sai lầm về dùng Thuốc bạn nên tránh.

Dùng Thuốc không đúng cách có thể là “lợi bất cập hại”. Dưới đây là những về dùng Thuốc bạn nên tránh.

kê đơn hoặc không kê đơn không phải đưa ra vô căn cứ mà nó được dựa trên những tính toán cẩn thận. Các công ty dược đã phải nghiên cứu kỹ để tìm ra liều thích hợp cho từng loại bệnh và loại Thuốc.

Uống nhiều hơn liều được kê có thể làm mất đi lợi ích của Thuốc và tăng nguy cơ bị tác dụng phụ nghiêm trọng khiến cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn là không . Bạn cũng cần chú ý tới cách . Thuốc viên được thiết kế để nuốt chứ không để nhai. Nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt những viên Thuốc, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ về loại Thuốc thay thế.

Nếu bạn đang cân nhắc việc dừng Thuốc vì chi phí quá cao, hãy tư vấn bác sĩ hoặc dược sĩ về cách giảm chi phí. Bác sĩ kê đơn Thuốc vì bạn cần nó nhưng có nhiều loại Thuốc có tác dụng tương tự mà giá cả phải chăng hơn.

Nếu bạn không cảm thấy khá hơn trong 10-14 ngày, hãy tư vấn bác sĩ. Bạn có thể bị nhiễm khuẩn thứ phát và khi đó kháng sinh sẽ có ích. Bác sĩ không muốn kê kháng sinh khi bạn không cần vì lạm dụng kháng sinh có thể dẫn tới kháng Thuốc, gây khó khăn trong điều trị các bệnh nhiễm trùng.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-quan-niem-sai-lam-pho-bien-khi-dung-thuoc-19083.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Nhiều người nghĩ mình gầy nên không lo bị mỡ máu. Thực tế gầy béo không quan trọng bằng nguyên nhân do di truyền, chế độ ăn, sinh hoạt không hợp lý.
  • Nguyên nhân gây vô sinh và vô sinh có thể do nam hoặc nữ giới, nhưng có nhiều quan niệm vô cùng sai lầm về vô sinh rất phổ biến.
  • Hầu như chị em nào cũng có sỏi trong thận của mình, chỉ khác nhau là ít hay nhiều, to hay nhỏ...
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY