Da đẹp hôm nay

Những sai lầm khiến da mặt xuống sắc nhanh chóng

Rửa mặt tưởng chừng là việc đơn giản nhất trong quy trình chăm sóc da nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng biết rửa mặt đúng cách.

Sau đây là 6 thói quen làm sạch da tưởng chừng vô hại nhưng lại gây họa cho làn da mà rất có thể bạn đang mắc phải.

Khăn giấy tẩy trang được nhiều tín đồ làm đẹp ưa thích vì độ tiện dụng. so với combo "hằm bà lằng" huy động nào bông tẩy trang, nước tẩy trang, dầu tẩy trang thì nó thực sự tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. tuy nhiên, khăn giấy tẩy trang không vô hại như bạn tưởng bởi bên cạnh chất hòa tan makeup, trong sản phẩm này còn chứa khá nhiều chất có khả năng gây dị ứng cho da như chất hoạt động bề mặt, chất bảo quản. đó là chưa kể thao tác miết giấy trên những vùng da mỏng manh như da mắt có thể tạo điều kiện cho nếp nhăn hình thành. do đó, lời khuyên là bạn chỉ nên dùng khăn giấy tẩy trang trong những trường hợp cần kíp, bất khả kháng mà thôi.

Da dầu đương nhiên phải cần đến sản phẩm tẩy rửa "nặng đô" thì mới sạch bong kin kít được chứ? Điều này nghe tưởng có lý nhưng lại hết sức sai lầm. Khi bạn dùng sản phẩm làm sạch có chất tẩy rửa mạnh, bạn vô tình triệt tiêu cả lớp dầu tự nhiên vốn rất quan trọng để duy trì độ mềm mại của da, khiến da huy động tiết dầu thêm tạo thành một cái vòng luẩn quẩn. Về lâu về dài, da sẽ yếu đi trông thấy. Bởi vậy, ngay cả khi sở hữu làn da dầu, bạn vẫn chỉ nên sử dụng những sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng, lành tính giúp làm sạch mà không gây khô da.

Trong cả ngày dài, bạn đã bôi lên mặt bao nhiêu là thứ, nào kem chống nắng, nào kem nền, phấn phủ, v.v... cộng thêm cả khói bụi, vi khuẩn từ không khí nữa. Khi đó, việc rửa mặt một lần duy nhất vào buổi tối nhiều khả năng là không đủ để làm sạch da một cách triệt để. Sau khi tẩy trang, hãy rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt nhẹ dịu để đảm bảo làm sạch sâu cho từng lỗ chân lông mà không lo da bị mất độ ẩm tự nhiên.

Nhiều người thường rửa mặt với nước nóng rồi sau đó chuyển sang nước lạnh vì nghĩ nước nóng giúp "mở" lỗ chân lông, nước lạnh làm se lỗ chân lông nhưng tiếc rằng nhiệt độ của nước không có tác dụng thần kỳ như vậy. Sự thật là việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khi rửa mặt chỉ khiến làn da bị sốc, dễ có phản ứng tiêu cực mà thôi. Làn da của chúng ta sẽ hài lòng nhất khi được rửa mặt với nước hơi ấm một chút, tức không lạnh, không nóng.

Nhiều tín đồ làm đẹp thích dùng sản phẩm rửa mặt dạng kem vì chúng nhẹ nhàng với làn da và có tác dụng xoa dịu da rất tốt. Cũng vì cảm giác mềm mại này mà người ta thường có thói quen để kem rửa mặt lưu lại trên da thêm một lúc vì cho rằng làm vậy, da sẽ hấp thu "dưỡng chất" tốt hơn. Vậy nhưng bản chất của kem rửa mặt vẫn là sản phẩm làm sạch, sứ mệnh của nó là làm sạch trên bề mặt da chứ không phải thấm vào da, bởi vậy tốt nhất là bạn nên rửa sạch ngay sau khi đã hoàn thành thao tác massage.

Cảm giác da sạch bong kin kít từng lỗ chân lông, mịn màng hơn hẳn sau khi tẩy da ch*t rất dễ gây nghiện, bởi vậy mà nhiều người có thói quen tẩy da ch*t quá thường xuyên, thậm chí là hằng ngày. Thói quen "tẩy, tẩy nữa, tẩy mãi" này khiến da bị bào mòn và lâu dài sẽ trở nên yếu, nhạy cảm hơn hẳn. Tần suất tẩy da ch*t lý tưởng nhất theo lời khuyên của chuyên gia là 1 lần/tuần.

Theo Thu Chang/Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/nhung-sai-lam-khien-da-mat-nhanh-xuong-sac-nhanh-chong-d163846.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/nhung-sai-lam-khien-da-mat-nhanh-xuong-sac-nhanh-chong-d163846.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/nhung-sai-lam-khien-da-mat-xuong-sac-nhanh-chong-387720)

Tin cùng nội dung

  • Không có cuộc hôn nhân màu hồng. Thậm chí, các cặp vợ chồng còn dễ xung đột vì những lý do không thể bé hơn.
  • Cho thêm nước lạnh khi đang luộc thịt hoặc hầm xương, sớm cho muối vào thịt khi đun nấu, chiên thịt xông khói trong chảo nóng...là những thói quen thường thấy nhưng có hại.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY