Dinh dưỡng hôm nay

Những tác phẩm tranh được sáng tạo bằng thức ăn và hoa

Các tác phẩm của Linh Võ được tạo nên từ những bông hoa ngoài vườn, rau củ và thậm chí là thịt bò, cá hồi...

Nếu bạn nghĩ thức ăn chỉ dùng để ăn thì bạn đã lầm to. Đôi khi thức ăn còn giúp chúng ta tạo ra các tác phẩm nghệ thuật vô cùng thú vị và câu chuyện của bạn Linh Võ chính là một ví dụ cho điều này.

Bài viết về những tác phẩm tranh được sáng tạo bằng thức ăn và hoa của bạn Linh Võ chỉ sau vài tiếng đồng hồ đã nhận được gần 5.000 lượt yêu thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận trong nhóm Yêu Bếp (Esheep Kitchen family).

Nhân vật chính trong các tác phẩm của Linh Võ là hình ảnh một cô gái xinh đẹp và điều làm nên sự đặc biệt chính là trang phục của cô gái này. Từ bộ váy ngắn thời trang cho đến chiếc váy dạ tiệc thướt tha... đều được làm từ thức ăn hay cánh hoa. Một số tác phẩm Linh Võ còn tạo hình hoàn toàn bằng cá hồi, thịt bò, mực... vô cùng bắt mắt. Mặc dù trông rất cầu kỳ và ấn tượng nhưng mỗi tác phẩm như này Linh Võ chỉ mất vài phút để thực hiện.

Những tác phẩm ấn tượng được làm từ thức ăn của Linh Võ.

Linh Võ chia sẻ: "Đây là những phút ngẫu hứng trong bếp của mình. Hết trang trí bằng hoa ngoài vườn xong thì mình trang trí rau củ, còn hôm nào ăn thịt cá thì mình trang trí thịt cá luôn cho thỏa đam mê. Các tác phẩm này mình lấy cảm hứng từ những hình ảnh trên mạng và sáng tạo biến hoá theo cách của riêng mình".

Linh Võ còn đặt những cái tên rất kêu cho các tác phẩm của mình như: "Tiên nữ lạc bước" (được làm từ sashimi cá hồi), "Thiên thần sa ngã" (được làm từ mực), "Cõi mộng" (được làm từ bò nhúng lẩu).

Đối với Linh Võ, mỗi lần vào bếp là Linh lại được là chính mình và thấy yêu bản thân cũng như gia đình mình hơn. Vào bếp không chỉ đơn giản là nấu, không chỉ là tất bật mệt mỏi với những món ăn mà vào bếp Linh có thể thư giãn và đắm chìm vào trong hương thơm, mùi vị, màu sắc và rất nhiều điều thú vị ở đó. Là tuýp phụ nữ hiện đại nhưng niềm đam mê nấu nướng của Linh chưa bao giờ nguội mà thậm chí còn tăng lên mỗi ngày dù công việc của cô không liên quan đến bếp núc và cũng không cho Linh nhiều thời gian rảnh rỗi.

"Một số người hay hỏi sao thấy mình nấu ăn hoài mà mình không bận rộn việc khác sao? Thật ra mình rất bận nhưng nấu ăn với mình là đam mê. Mình đã từng nghe câu "Bạn luôn có đủ thời gian làm bất cứ việc gì nếu thật sự bạn muốn". Cho dù mọi người bận rộn hay không mọi người vẫn phải ăn để sống, không ăn ngoài thì mọi người vẫn phải nấu ăn trong một hoàn cảnh nào đó, đó là lý do vì sao mỗi nhà đều có một căn bếp. Vậy nên đã vào bếp rồi thì mình nấu ăn bằng cả trái tim." Linh Võ tâm sự.

Chúng ta hãy cùng xem thêm những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng được làm từ thức ăn và hoa lá của Linh Võ để thêm niềm đam mê với việc nấu ăn nhé!

NV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nhung-tac-pham-tranh-duoc-sang-tao-bang-thuc-an-va-hoa-22202016582717283.htm)

Chủ đề liên quan:

sáng tạo tác phẩm thức ăn

Tin cùng nội dung

  • Trai điệp (Sinohyriopsis cumingii Lea) thuộc họ trai cánh (Unionidae), là loại trai nước ngọt. Trai điệp sống ở vùng cát dưới đáy các sông hồ. Vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nhiều trai điệp. Có nơi, người ta cũng nuôi trai điệp để lấy ngọc.
  • Theo y học cổ truyền, để phòng các chứng bệnh được gọi là “yếu S*nh l*” ngoài việc dùng Thu*c, châm cứu, xoa bóp còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống thích hợp.
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY