Ẩm thực hôm nay

Những thiết kế chai lọ khiến chị em khóc thét: Đóng nắp chai mắm đứng xa cả mét, mở nắp chai giấm gãy luôn móng tay!

Có những T*i n*n xảy ra trong bếp mà nguyên nhân không ở đâu xa xôi, giá mà nhà sản xuất thiết kế chai đựng khác đi thì chắc chắn chị em sẽ biết ơn nhiều lắm!

Gần 1 tháng ở nhà giãn cách, buộc phải tự nấu - tự ăn vì hàng quán tạm dừng giao hàng tại nhà, không ít chị em đã gặp những "tại nạn" cười ra nước mắt khi vào bếp. Nếu bạn nghĩ nấu ăn không thành công là T*i n*n duy nhất, vậy chứng tỏ bạn chưa vào bếp đủ nhiều rồi!

Có nấu nhiều mới thấy, một trong những thứ khiến các chị em "sôi máu" nhất khi vào bếp chính là việc mở nắp chai giấm, bóc tem chai dầu ăn hay đóng nắp chai mắm. Nói ngắn gọn, thiết kế nắp chai đựng của hầu hết các thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất gia vị khiến chúng tôi muốn "khóc thét"!

Những thiết nắp chai khiến người dùng "rớt nước mắt"

Cùng mục sở thị vài loại chai để thấy chị em chúng tôi kêu không ngoa chút nào.

Phần nhựa được thiết kế chìa ra ở nắp chai mắm này, vốn để giúp người dùng mở nắp dễ dàng hơn nhưng nó lại quá ngắn và quá bé. Thế nên chắc hẳn không ít chị em có thói quen dùng... răng bật nắp chai hơn là dùng tay.

Thiết kế nắp chai mắm gây khó khăn cho người dùng

Đấy mới là công đoạn mở nắp chai mắm, giờ tới công chuyện rót mắm và đóng nắp chai mắm. Không rõ là vì sao nhưng dùng cả 10 loại mắm của 10 thương hiệu sản xuất mắm Việt Nam, tôi đều gặp tình trạng này: Rót mắm xong, kiểu gì quanh lỗ rót cũng dính vài giọt mắm, vừa không vệ sinh, vừa dễ làm mắm bắn ra xung quanh khi đóng nắp.

Thiết kế này làm mắm dính quanh nắp chai sau khi rót

Nếu không dùng giấy ăn quấn quanh miệng những chai nước mắm như thế này khi đóng nắp, kiểu gì chị em cũng phải đứng "cách xa cả mét" vì sợ nước mắm bắn vào người. Mùi gì chứ mùi nước mắm trên quần áo thì chỉ 1 giọt rất nhỏ cũng phải thay nguyên bộ quần áo!

Tiếp theo, không phải là chai mắm nhưng thiết kế nắp chai của một thương hiệu sản xuất giấm cũng khiến nhiều chị em xước tay, bật móng nếu dùng tay để mở.

"Nói có sách, mách có chứng". Lần nào mở chai giấm cũng bị gãy móng tay, nên cô nàng quyết định cắt ngắn hẳn móng tay luôn rồi...

Có giấm, có mắm mà không nhắc tới dầu ăn thì quả là một thiếu sót vì đây là loại nguyên liệu gần như không thể thiếu trong bất kỳ căn bếp nào. Sau gần 1 tháng ở nhà giãn cách và đã dùng hết chai dầu ăn của Nhật mà chưa đặt mua được chai khác, một bà mẹ 2 con đã thử mua chai dầu ăn Made in Việt Nam và gặp cái kết "đắng ngắt".

"Bóc tem" được chai dầu ăn thì lau luôn được cả cái bếp vì nắp chặt quá, dùng lực mạnh mới mở được. Cũng vì lực mạnh, nên dầu cũng bắn tứ tung luôn...

Đến đây, nếu là một "fan" trung thành của món tương ớt Chinsu thì chẳn hẳn chị em sẽ không thể quên "cú lột xác" ngoạn mục của thương hiệu này vào năm 2018, khi quyết định thay đổi phần nắp chai với khớp xé dễ dàng cho người dùng khi mở. Chị em tuyệt nhiên không còn phải dùng dao khứa quanh miệng nắp nữa.

(Ảnh: Foody Vietnam)

Hũ đựng gia vị - Cứu cánh cho hội chị em

Khi NSX vẫn chưa thay đổi thiết kế nắp chai để việc sử dụng được dễ dàng và bớt bất tiện hơn, thì các loại hũ/chai đựng gia vị như thế này chính là "cứu cánh" cho chúng mình đấy!

Bình đựng dầu ăn - nước mắm với phần vòi dễ rót và phần nắp vừa dễ mở - đóng, vừa đảm bảo vệ sinh

Có rất nhiều kiểu bình đựng gia vị với thiết kế vừa đẹp, vừa sang để chị em lựa chọn

Mua nước mắm, dầu ăn, giấm,... về và chắt sang các bình đựng như thế này không chỉ giúp việc sử dụng đỡ bất tiện, mà còn khiến căn bếp của chị em trông gọn gàng và đẹp hơn rất nhiều nữa.

Chẳng biết bao giờ NSX mới thay đổi thiết kế chai đựng, cũng không muốn dùng răng mở nắp chai thì chị em hãy sắm ngay 1 bộ bình/hũ đựng gia vị này nha.

Bạn có thể tìm mua các loại bình/hũ đựng gia vị như trên tại Shopee, Tiki hoặc Lazada. Tùy vào chất liệu và dung tích mà mỗi loại bình/hũ đựng sẽ có mức giá khác nhau nhưng nhìn chung, giá thành của những loại bình/hũ đựng này khá rẻ.

Trung bình chỉ khoảng 35-40k/1 sản phẩm.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những lựa chọn và bí quyết nhỏ để việc vào bếp trở nên thư thái hơn.
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-thiet-ke-chai-lo-khien-chi-em-khoc-thet-dong-nap-chai-mam-dung-xa-ca-met-mo-nap-chai-giam-gay-luon-mong-tay-20210817203954135.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY