Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thứ hết hạn vẫn có ích, đừng vội mà vứt đi

Nếu biết cách tận dụng, quả bơ hỏng, sữa, kem đánh răng hay mặt nạ hết hạn đều có công dụng ít ai ngờ.

Quả bơ

Nếu không thể ăn một quả bơ hỏng, bạn đừng vội vứt đi. Bơ chín quá hoặc bị dập có thể là loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Bạn chỉ cần kiên nhẫn trộn, thoa lên tóc khô, để ít nhất 6 giờ và gội sạch bằng dầu gội đầu, rồi xả bằng dầu xả như bình thường. Sau hai lần gội như vậy tóc sẽ bóng và mềm.

Sữa dưỡng ẩm, sữa rửa mặt hết hạn

Sữa dưỡng ẩm hoặc sửa rửa mặt hết hạn có thể dùng làm sạch hoặc đánh bóng túi, ví da. Bạn chỉ cần cho một lượng sữa vừa phải vào một miếng bông để lau chùi như bình thường.

Sữa

Sữa hỏng vẫn có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau: làm phô mai, làm bánh nướng. Ngoài nấu ăn, bạn có thể tận dụng làm mặt nạ. Chỉ cần thoa đều sữa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Mùi có thể không dễ chịu nhưng axit lactic sẽ giúp da bạn đẹp hơn.

Kẻ mắt và kẻ môi

Chúng vẫn có thể được tận dụng để gạch dưới các câu trong sách hoặc dùng làm bút chì màu.

Kem cạo râu

Kem cạo râu hết hạn rất tốt để làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ. Đặc biệt, nó có thể làm sạch móng tay của bạn.

Ảnh minh họa.

Kem đánh răng

Là sản phẩm chứa chất tẩy rửa nên kem đánh răng sẽ loại bỏ vết bẩn trên thảm, làm sạch bút chì màu trên tường. Ngoài ra, bạn có thể dùng chúng để làm trắng và sạch giày tennis, loại bỏ mùi chua trong bình sữa trẻ em.

Chai nhựa

Bạn có nhớ những chai nhựa tái chế đã được tận dụng phần thân đựng đồ đạc? Đừng vội bỏ đi phần đầu của chai bởi bạn có thể sử dụng chúng để làm nắp đậy cho những túi nhựa đựng hạt, ngũ cốc, nước hay những vật lặt vặt. Lúc này bạn không cần phải sử dụng dây chun để cột vướng víu nữa!

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thu-het-han-van-co-ich-dung-voi-ma-vut-di-d302576.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thu-het-han-van-co-ich-dung-voi-ma-vut-di/20210313095657922)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY