Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm chuyên gia khuyên nên ăn để tăng sức đề kháng phòng chống corona

Theo các chuyên gia y tế, cách phòng chống corona tốt nhất là mỗi người cần nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Virus corona đang lây lan nhanh chóng và hiện vẫn chưa có Thu*c đặc trị. Cách phòng chống tốt nhất là nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Với chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn có thể phòng chống corona ngay tại nhà cho bản thân và gia đình.

Sau đây là một số loại thực phẩm vô cùng hiệu quả trong việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể theo lời khuyên của các chuyên gia.

Trái cây chứa nhiều Vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất đóng vai trò chủ yếu trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi chúng giúp thúc đẩy khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Những loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C gồm có: Cam, quýt, kiwi, bưởi...

Thịt bò

Thịt bò chứa hàm lượng kẽm cao, rất có lợi cho việc nâng cao hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh liên quan tới virus. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu, giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể làm việc tốt hơn.

Thịt gà

Ngoài thịt bò, bạn cũng không nên bỏ qua một món ăn rất thông dụng, đó là thịt gà. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất bổ, ngăn ngừa tích nước trong người, giàu kẽm, protein, rất có lợi cho sức khỏe.

Bông cải xanh

Đây là loại rau củ có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: Vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác.

Gừng

Gừng là loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, phòng chống virus. Ngoài ra, gừng còn giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

Nghệ

Cũng giống gừng, nghệ có tác dụng kháng viêm, giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm và phòng chống ung thư.

Nấm

Các nhà khoa học cho rằng nấm có khả năng phòng chống các bệnh về virus. Thực phẩm này chứa axit béo không bão hòa và lượng chất có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể với các loại bệnh.

Bạn nên ăn nấm thường xuyên để gia tăng sự sản sinh các tế bào trong cơ thể, từ đó phòng tránh hiệu quả corona.

Cải bó xôi

Cải bó xôi không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene. Ăn nhiều cải bó xôi không chỉ bồi bổ cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da.

Các loại thủy hải sản có vỏ

Kẽm là vi chất giúp các tế bào miễn dịch trong cơ thể hoạt động tối ưu. Một số loại thực phẩm mà bạn có thể sử dụng là: Tôm, cua, ốc,... Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này.

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, các chuyên gia còn khuyến cáo bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thể dục. Ngoài ra, bạn cần duy trì chế độ sống lành mạnh, không thức khuya, hạn chế thời gian sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử để đảm bảo sức khỏe.

Linh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/nhung-thuc-pham-chuyen-gia-khuyen-nen-an-de-tang-suc-de-khang-phong-chong-corona-350050)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY