Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thực phẩm hỗ trợ giải độc

(HNMCT) - Giải độc tự nhiên bằng các loại thực phẩm sẵn có là điều cần thiết bởi quá trình hấp thụ thức ăn khiến cơ thể có lúc bị quá tải, dễ nhiễm độc. Sau đây là những loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ giải độc.

(hnmct) - giải độc tự nhiên bằng các loại thực phẩm sẵn có là điều cần thiết bởi quá trình hấp thụ thức ăn khiến cơ thể có lúc bị quá tải, dễ nhiễm độc. sau đây là những loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ giải độc.

Uống nước ngay sau khi thức dậy: Là một cách tốt để cơ thể được thanh lọc. Tốt nhất là uống nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể pha thêm chút mật ong, vài lát gừng, chút bột nghệ hoặc vài giọt chanh nếu không bị bệnh về đại tràng, dạ dày.

bông cải xanh: thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng giải độc, trong bông cải xanh có chứa chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể bài tiết độc tố, kích thích các enzyme của gan giải độc và góp phần khử hoạt tính của các tế bào ung thư.

khoai lang: chứa chất ô xy hóa mạnh, có thể giúp làm ấm dạ dày, củng cố các cơ quan nội tạng và hỗ trợ sinh khí.

Gừng, tỏi: Gừng là gia vị giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, giảm đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, chống cảm mạo, làm tăng mức chuyển dưỡng. Tỏi có khả năng chống ô xy hóa mạnh, có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn, nấm, thải các vi sinh vật có hại ra khỏi ruột.

trứng: nguồn đạm từ trứng có chất lượng cao. trứng còn chứa các amino acid hỗ trợ khả năng giải độc. những nghiên cứu mới đây đã khẳng định: tuy lòng đỏ trứng có chứa cholesterol nhưng nó không làm tăng cholesterol trong máu.

Chanh: Vỏ chanh và ruột chanh đều chứa những chất có khả năng kích thích các enzyme giải độc. Vitamin C trong chanh giúp duy trì hệ miễn dịch, giải tỏa tình trạng xung huyết ở gan.

cải bắp: có chứa chất giải độc mạnh, góp phần ngăn chặn tác nhân gây ung thư, giúp cơ thể tăng lượng glutathione mà gan cần để bài tiết độc tố.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/972392/nhung-thuc-pham-ho-tro-giai-doc)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY