Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thực phẩm kết hợp cùng trứng gây hại cho trẻ nhỏ

Đường, quả hồng, thịt ngỗng…. là những thực phẩm khi ăn cùng trứng sẽ gây hại rất lớn đến trẻ nhỏ cha mẹ nhất định phải biết điều này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong trứng gà có một lượng lớn vitamin a, d, e, b1, b6, b12,… ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm... nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit rất cần thiết cho hệ miễn dịch. riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Hơn thế nữa, trứng vốn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thích hợp cho trẻ nhỏ, tuy nhiên nếu vô tình kết hợp với những thực phẩm khác có thể gây hại rất lớn đến sức khỏe của trẻ. dưới đây là những thực phẩm tuyệt đối cha mẹ không nên cho trẻ ăn cùng với trứng:

Đường

Sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường sẽ kết hợp với nhau hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin trong trứng. hợp chất này khó hấp thụ chất dinh dưỡng khác, có tính độc gây nguy hại cho cơ thể.

Nếu kết hợp trứng với một số thực phẩm chúng có thể gây hại cho trẻ. Ảnh minh họa

Nếu kết hợp trứng với một số thực phẩm chúng có thể gây hại cho trẻ. ảnh minh họa.

Trái hồng dễ gây ngộ độc

Ăn trứng sau khi ăn hồng rất dễ bị ngộ độc, thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu chủ yếu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Thịt ngỗng, thịt thỏ có thể gây tiêu chảy

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. bởi cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh, hai chất này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Thu*c tiêu viêm

Những bé mắc bệnh về đường ruột, tiêu chảy, đặc biệt không được uống Thu*c ngay sau khi ăn trứng. bởi trứng có hàm lượng protein cao, nó sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của Thu*c.

Sữa đậu nành

​protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Óc lợn có thể dẫn tới Tu vong

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến Tu vong.

Sữa

Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau. trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. chính vì thế mà bạn nên hạn chế ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

Theo Ngọc Nga/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/nhung-thuc-pham-ket-hop-cung-trung-gay-hai-cho-tre-nho-d129168.html

Theo Ngọc Nga/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-ket-hop-cung-trung-gay-hai-cho-tre-nho/20210227084234534)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY