Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm thay thế cơm trắng giúp giảm cân hiệu quả, số 3 được rất nhiều sao Việt sử dụng

Bạn có thể sử dụng những thực phẩm này trong bữa ăn thay cho cơm trắng để tăng hiệu quả giảm cân.

Gạo lứt

Gạo lứtvẫn giữ được lớp vỏ lựa bên ngoài nên giàu vitamin và chất xơ hơn so với gạo trắng. Chính vì vậy loại lương thực này sẽ giúp bạn nhanh no và no lâu hơn.

Khoai tây

Khoai tâychứa 80% là nước và chưa tới 20% là tinh bột nên lượng calo khá thấp. tinh bột trong khoai tây lại là tinh bột kháng, cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với tinh bột thông thường nên tạo cảm giác no lâu hơn.

Nếu muốngiảm cân, bạn chỉ nên ăn khoai tây hấp, luộc. món khoai tây chiên sẽ mang đến kết quả ngược lại.

Ảnh minh họa

Khoai lang

Khoai langlà món ăn giúp giảm cân hiệu quả. Loại thực phẩm này có lượng tinh bột thấp nhưng lại nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn.

Khoai lang cũng là món ăn yêu thích của nhiều sao việt. tóc tiên, hòa minzy, châu bùi... đều rất trung thành với món ăn này. bạn có thể thấy khoai lang thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của họ.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng, nếu muống giảm cân hiệu quả, hãy ăn khoai lang luộc hoặc nướng. không nên ăn khoai chiên.

Yến mạch

Bạn có thể sử dụng yến mạch để thay thế cho cơm trắng. yến mạch chứa nguồn chất xơ lành mạnh, đặc biệt là beta glucan giúp cơ thể hấp thu nước và tạo cảm giác no lâu.

Hơn nữa, chất avenanthramide trong yến mạch còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tim mạch.

Bạn có thể dùng yến mạch để nấu cháo, làm bánh, làm sữa hoặc kết hợp với sữa chua.

Bánh mì đen

Bánh mì đen được làm từ hạt lúa mạch đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với lúa mạch bình thường nhưng lại có lượng calo ít hơn 20%.

Bạn có thể kết hợp bánh mì đen với trứng, bơ tươi hoặc chuối.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-thay-the-com-trang-giup-giam-can-hieu-qua-so-3-duoc-rat-nhieu-sao-viet-su-dung-search/?id=266685

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-thay-the-com-trang-giup-giam-can-hieu-qua-so-3-duoc-rat-nhieu-sao-viet-su-dung/20221027101405304)

Tin cùng nội dung

  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt.
  • Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Theo Đông y, khoai lang vị cam bình, vào tỳ, thận. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, sinh tân, thông tiện. Dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược (đái tháo đường, táo bón, quáng gà, vàng da...).
  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY