Tâm sự hôm nay

Những từ mẫu ở viện K

Câu chuyện người thực, việc thực của bệnh nhân Hà Ninh - người đã từng điều trị tại BV K1 đã cho mọi người hiểu rằng, y đức trong các cơ sở y tế vẫn là niềm tin trong nhân dân.
Trong khi ngành y tế trong cả nước có nhiều vụ việc đang nổi cộm do hành vi vi phạm y đức của một số y, bác sỹ tại một số cơ sở y tế đã làm dư luận xôn xao, gây bức xúc trong nhân dân thì tại Bệnh viện k1 (số 43 - Quán Sứ - Hà Nội) có một tập thể y, bác sỹ giàu lòng nhân ái, đem tình thương đễn với người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Câu chuyện người thực, việc thực của bệnh nhân Hà Ninh (email: haninhvp@gmail.com) – người đã từng điều trị tại Bệnh viện k1 đã cho mọi người hiểu rằng, y đức trong các cơ sở y tế vẫn là niềm tin trong nhân dân.

****

Tháng 7/2013, khi phát hiện ra tôi bị mắc bệnh ung thư thì cả gia đình và bạn bè đều sững sờ và không ai muốn tin điều đó là sự thật. Sự thật phũ phàng ấy đã làm cho thể lực, tinh thần của tôi và các thành viên trong gia đình bị suy sụp nhanh. Tôi nghe nhiều người nói ra, nói vào về thực trạng tại các bệnh viện; sau khi cân nhắc, tôi quyết định đi điều trị tại Bệnh viện k1 (số 43 Quán Sứ - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Khi vào nhập Bệnh viện k, tôi được điều trị tại khoa Nội II do TS. Trần Văn Thuấn - Phó giám đốc bệnh viện, kiêm trưởng khoa; ThS.BS Lê Thị Yến là người trực tiếp điều trị cho tôi. Ở đây tôi thấy bệnh nhân rất đông, mà khoa lại chật chội nhưng tôi vẫn được các y, bác sỹ rất quan tâm chăm sóc. Biết tôi là bệnh nhân ở giai đoạn muộn sẽ dễ bi quan, chán nản; các y, bác sỹ thường xuyên động viên tôi. Với thái độ ân cần, nhẹ nhàng mỗi khi thăm, khám bệnh cho tôi; bằng nụ cười thật đôn hậu.

BS Trần Văn Thuấn và Lê Thị Yến luôn động viên an ủi tôi không phải lo lắng nhiều và nhắc tôi phải có tinh thần tốt, thật sự yên tâm và phải tự tin sẽ chiến thắng được bệnh tật vì hiện nay có nhiều Thu*c tốt chữa trị được bệnh và nhiều người đã khỏi bệnh ở giai đoạn muộn; các bác sỹ sẽ tìm mọi phương Thu*c để chữa trị cho bệnh nhân có hiệu quả nhất. Từ đó tinh thần tôi vững vàng hơn, sức khỏe tôi được nâng lên. Bên cạnh các bác sỹ có tấm lòng vàng ấy, còn có Y tá trưởng Hạnh; các y tá: Hương, Hoa, Thảo, Hiền, Hân, Hồng, Thảo, Thủy, Ngân … các y tá với chức năng, nhiệm vụ của mình cũng đã luôn tận tâm giúp đỡ và hết lòng vì người bệnh; không kể thời gian, giờ giấc, bất cứ lúc nào khi người bệnh yêu cầu là các y tá cũng quan tâm và đáp ứng luôn.

Với một phòng làm việc có diện tích rất nhỏ, hẹp; từng ấy con người không có chỗ nghỉ trưa; mặc dù với áp lực công việc rất lớn, khá vất vả; nhưng mỗi khi đến tiêm, truyền cho bệnh nhân, các y tá luôn dịu dàng với câu hỏi từng bệnh nhân “có đau không ạ” rồi động viên và khuyên bảo bệnh nhân về chế độ dinh dưỡng; nhất là y tá Thảo thường với những mẩu chuyện cười thật di dỏm làm cho chúng tôi quên đi cái đau buốt tê tái lòng. Không phải chỉ riêng tôi nhận được sự quan tâm đó, mà ở đây mọi người đều ghi nhận. Đặc biệt hơn là chúng tôi chưa một lần được “cảm ơn” y, bác sỹ trong khoa.

Bệnh nhân ung thư thì nghèo, ai chưa nghèo rồi sẽ nghèo; đó là lời của Giám đốc quỹ “Ngày mai tươi sáng” phát biểu tại chương trình truyền hình “Ngày mai tươi sáng” – quả thật đúng như vậy. Tôi biết các y, bác sỹ ở đây hiểu điều đó và càng hiểu được nỗi buồn, đau và cả sự tuyệt vọng của nhiều người bệnh khi đến đây; nên luôn biết chia sẻ gánh nặng với người bệnh trong sự cảm thương sâu sắc. Trong sự bộn bề của y, bác sỹ trong khoa, tôi mong sao từng người bệnh cũng phải biết cảm thông và chia sẻ.

Sau nhiều tháng điều trị, đến nay bệnh của tôi đã thuyên giảm. Tôi hiểu bệnh tật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố; nhưng qua đây, tôi xin bày tỏ lòng cảm kích và niềm tin vào đội ngũ y, bác sỹ trẻ, nhiệt tình, tâm đức và giàu kinh nghiệm của Khoa Nội II - bệnh viện k1 Hà Nội. Tôi mong sao ngành Y tế nước ta có được nhiều tập thể y, bác sỹ có tấm lòng vàng như vậy; để những người bệnh luôn yên tâm mỗi khi phải đến bệnh viện, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng và làm cho ngành Y tế Việt Nam luôn xứng đáng với tấm lòng người mẹ.

Bệnh nhân Hà Ninh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-tu-mau-o-vien-k-8374.html)
Từ khóa: từ mẫuviện k

Chủ đề liên quan:

từ mẫu viện k

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY