Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công đoàn Y tế VN hỗ trợ cán bộ y tế mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện K

Ngày 25/04/2019, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đảng ủy, Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện K.

Tiếp đoàn có GS.TS Trần Văn Thuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; Đ/c Nguyễn Văn Tuyền – Chủ tịch CĐCS, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện.


Đoàn công tác và BCH CĐCS Bệnh viện K

Hoạt động công đoàn cơ sở bệnh viện k có nhiều đặc thù, tuy có gần 1.500 đoàn viên, làm việc tại 03 địa điểm khác nhau nhưng không có cán bộ công đoàn chuyên trách, 100% cán bộ cđcs là kiêm nhiệm, công tác chuyên môn thường xuyên quá tải.


GS.TS Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện, gs.ts trần văn thuấn trân trọng cảm ơn công đoàn y tế việt nam đã quan tâm, chỉ đạo cđcs viện thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên và người lao động, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. là đơn vị chuyên khoa đầu ngành trong điều trị ung thư của cả nước, cường độ làm việc của cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện luôn ở mức cao, song với sự đoàn kết, nhất trí của tập thể cbccvclđ bệnh viện, bệnh viện đã được xếp hạng bệnh viện 4 sao, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, cơ sở hạ tầng được cải thiện và áp dụng nhiều kỹ thuật y tế chuyên sâu với các trang thiết bị hiện đại... bên cạnh đó, đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện đã có nhiều giải pháp tăng thu nhập cho người lao động, giảm thời gian làm việc ngoài giờ cho cán bộ y tế song song với các giải pháp chống quá tải bệnh viện... về công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở bệnh viện k, gs.ts trần văn thuấn đề nghị công đoàn y tế việt nam chỉ đạo cđcs bệnh viện thực hiện đầy đủ các bước và nội dung theo đúng điều lệ công đoàn việt nam.

Đoàn công tác đã nghe báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở về kế hoạch hoạt động năm 2019 và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội CĐCS, dự kiến vào tháng 05/2019. Đồng thời, làm rõ hơn quy trình tổ chức Đại hội CĐCS, giải đáp các vướng mắc của đơn vị trong quá trình chuẩn bị tài liệu cho Đại hội CĐCS.

Pgs.ts phạm thanh bình đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu của bệnh viện k trong thời gian qua. đồng chí đề nghị đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện quan tâm hơn nữa đến hoạt động công đoàn, nghiên cứu bố trí cán bộ chuyên trách để nâng cao hiệu quả hoạt động của cđcs, từ đó góp phần tăng cường mối đoàn kết, nhất trí trong đơn vị, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. đồng thời, rà soát các quy trình quy định, chuyên môn, tăng cường kiểm tra quy trình, quy định chuyên môn, tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghiêm các quy chế, quy trình chuyên môn và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.

Với ban chấp hành cđcs bệnh viện, đồng chí phạm thanh bình đề nghị cần tập trung để tổ chức sớm và thành công đại hội đại biểu công đoàn cơ sở bệnh viện theo hướng dẫn của công đoàn y tế việt nam. bên cạnh đó, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động không chỉ ở thu nhập, đời sống mà còn quan tâm đến công tác thi đua – khen thưởng lao động giỏi, lao động sáng tạo; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiệnnội quy, quy định về an toàn vệ sinh lao động và khám sức khỏe định kỳ cho người lao động (đặc biệt đối với các lao động mới được tuyển dụng) ... từ đó, có cơ sở để bảo vệ cán bộ khi xảy ra T*i n*n lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, bị bạo hành khi thực hiện nhiệm vụ...

Nhân dịp này, pgs.ts phạm thanh bình cũng thông tin một số hoạt động của công đoàn y tế việt nam trong thời gian tới như: tập huấn, xây dựng tài liệu về chính sách pháp luật trong ngành y tế, tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở; tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu sửa đổi, bổ sung danh mục nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; danh mục bệnh nghề nghiệp; bảo vệ người lao động trước vấn nạn bạo hành tại nơi làm việc…

Thay mặt đoàn viên và người lao động cả nước, pgs.ts phạm thanh bình – chủ tịch công đoàn y tế việt nam đã trao 23 suất hỗ trợ bằng tiền mặt trị giá 5.000.000đ/suất (trích từ nguồn quỹ xã hội công đoàn y tế việt nam) cho 23 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo đang làm việc tại bệnh viện. “đây là tình cảm của đồng nghiệp cả nước với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ, động viên các anh, chị có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho ngành, truyền thông đến đồng nghiệp nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bệnh nghề nghiệp của bản thân.” – pgs.ts phạm thanh bình chia sẻ.


PGS.TS Phạm Thanh Bình và GS.TS Trần Văn Thuấn trao các suất hỗ trợ cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo tại BV K


PGS.TS Phạm Thanh Bình ủy quyền đ/c Chủ tịch CĐCS trao các suất hỗ trợ cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo tại BV K

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-vn-ho-tro-can-bo-y-te-mac-benh-hiem-ngheo-tai-benh-vien-k--n156559.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY