Tâm sự hôm nay

Niềm tin công lý

Nghĩ tôi sang nhà Hai Phiếm:

- Thế là Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ra quyết định điều tra lại vụ án T*i n*n giao thông liên quan đến bị cáo Lương Hữu Phước...

- Giá như sớm có quyết định này thì chắc ông Phước chả nhảy lầu Tu tu tại TAND tỉnh Bình Phước ngay sau khi tòa tuyên án 3 năm tù giam.

- Nhân vô thập toàn, chuyện xét xử cũng đều là con người tham gia và Hội đồng giám đốc thẩm đã thấy những khoảng tối của vụ án khi còn nhiều thiếu sót trong việc điều tra thu thập chứng cứ, vi phạm nghiêm trọng tố tụng.

- Đúng là “Vi phạm nghiêm trọng tố tụng” thì làm sao đưa ra được một kết luận khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Chưa biết ông Phước có oan sai không, nhưng chắc chắn một điều, xét xử chưa công tâm, kết án chưa đúng tội sẽ “bức tử” công dân...

- chả ai đánh đổi cả cuộc đời chỉ vì 3 năm tù nhưng ở đây hẳn là bị uất ức quá vì oan khuất nên mới nhảy lầu Tu tu. khi niềm tin không còn thì nhiều khi cái ch*t là giải pháp để chứng minh oan khuất và thức tỉnh người xét xử...

- niềm tin vào công lý càng quan trọng hơn khi mà mọi sai lầm có thể sửa chữa được nhưng sinh mạng chính trị và thân phận con người bị làm méo mó do oan sai quả là khó khắc phục.

- Ông Phước không còn có cơ hội thấy được công bằng nhưng kể cả những ông như Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén bị tuyên án tử hình và được minh oan thì dù có được đền bù thế nào cũng không đánh đổi được những năm tháng bị tù ngục, những đau đớn tinh thần thêm cả với gia đình, dòng họ...

- Thật đáng sợ và thật đau khổ khi con người mất niềm tin vào công lý.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/niem-tin-cong-ly-n175656.html)

Chủ đề liên quan:

công lý niềm tin

Tin cùng nội dung

  • Không biết từ bao giờ người Việt Nam lên cơn say về sừng tê giác, với niềm tin sừng tê giác có thể trị được nhiều bệnh, kể cả ung thư và… liệt dương, cải thiện S*nh l*.
  • Mới nói lời chia tay tôi, hôm sau em công khai người yêu mới lên mạng cho bạn bè biết, thật sự tôi quá bất ngờ.
  • Từ nhiều năm nay, câu lạc bộ “Niềm tin xanh” Hải Dương là địa chỉ tin cậy của đồng tính nam (MSM) mọi lứa tuổi đến tham gia sinh hoạt.
  • Tham gia các dịch vụ tôn giáo giúp giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, hút Thu*c lá, hỗ trợ xã hội và tạo sự lạc quan từ đó giúp giảm các nguy cơ bệnh tật.
  • Ở Việt Nam hiện nay, tình trạng nạo Ph* thai chiếm tỷ lệ không nhỏ (5,9/1.000 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (báo cáo trả lời chất vấn Quốc hội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế) gây tác hại tức thì và lâu dài lên sức khỏe của người phụ nữ. Do vậy, vấn đề giáo dục tuyên truyền về phương pháp Tr*nh th*i hiệu quả, hiện đại để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, hạnh phúc gia đình, chăm sóc con cái thật tốt ngày càng trở nên cấp thiết và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
  • ​“Trong cuộc đời làm bác sĩ, khám và chữa bệnh cho hàng ngàn người, tôi đã gặp rất nhiều chuyện khó giải thích nổi, bởi cơ thể con người cơ bản đã là một sự kỳ diệu…”, vị bác sĩ già nhẩn nha kể lại cho bệnh nhân của mình trong lúc cả hai người cùng dùng bữa trưa ở căng tin bệnh viện.
  • Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại buổi lễ tổng kết “Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – rubella trong tiêm chủng mở rộng năm 2014-2015” vừa qua.
  • Nói đến bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Hà Thành, trưởng khoa nội bệnh viện huyện ĐạHuoai, tỉnh Lâm Đồng, ai mà không biết đến, nhất là các em nhỏ, các cụ già...
  • Ca ghép gan cho một cháu bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thành công tạo một tiếng vang trong giới nhi khoa và ghép tạng nước nhà.
  • Chuyện về một cán bộ giáo dục 73 tuổi đã về hưu, sau hàng chục năm khổ sở với bệnh viêm đại tràng đã chữa khỏi bệnh và trở thành người “thắp lửa” cho hàng ngàn bệnh nhân đồng cảnh ngộ…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY