Kinh tế xã hội hôm nay

Nỗ lực hồi sinh em bé bị bất tỉnh vì sặc sữa, dân mạng ca ngợi cảnh sát là người hùng

Video các sĩ quan cảnh sát cố gắng cứu mạng sống bé trai 1 tháng tuổi bị sặc sữa đang nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng. Mọi người ví những người sĩ quan đó như “người hùng”.

Cảnh sát ở são paulo, brazil đã cứu mạng một em bé sơ sinh nghẹt thở trong video đầy kịch tính đang được chia sẻ trên mạng xã hội. cảnh quay cho thấy các sĩ quan rất bình tĩnh trong lúc thực hiện một cách có phương pháp kỹ thuật hồi sức, cứu thành công em bé 1 tháng tuổi.

Cặp vợ chồng elvis và cristina marques, vội vàng đưa con trai của họ, lucas, đến đồn cảnh sát sau khi em có dấu hiệu ngừng thở và đỏ mặt vì bị sặc sữa.

Theo lời các sĩ quan dẫn lời bố bé trai: “Vợ tôi vừa mới cho con bú và đứng hóng gió. Cô ấy đang chuẩn bị tắm cho bé như thường lệ thì cô nhận ra thằng bé đang cố gắng để thở như bị nghẹt thở”.

Cristina đã cố gắng hồi sức cậu con trai nhưng mọi nỗ lực đều thất bại.

Đoạn video quay lại những giây phút căng thẳng cho thấy các sĩ quan cảnh sát giữ bình tĩnh nhưng chuyên nghiệp khi cứu cậu bé.

Cảnh quay cho thấy, một nữ sĩ quan bế bé trai trên tay rồi vỗ nhẹ vào lưng em, sau đó dùng miệng để hồi sức. lúc đầu đứa trẻ không phản ứng, vẫn bất tỉnh và yếu ớt. nhưng sau gần một phút, những nỗ lực của các sĩ quan được đền đáp bằng một tiếng khóc lớn. em bé sau đó bắt đầu thở bình thường và sống sót sau sự cố.

Phong Linh (theo Mirror)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/no-luc-hoi-sinh-em-be-bi-bat-tinh-vi-sac-sua-dan-mang-ca-ngoi-canh-sat-la-nguoi-hung-a463352.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Hơn tám năm sau cuộc ghép gan sinh tử, bé Lê Ngọc Xuân Quý giờ đã trở thành cô bé xinh xắn, dễ thương và rất lí lắc. Bé đã có cuộc sống hạnh phúc bên những người thân yêu.
  • Sặc sữa là hiện tượng sữa trào vào đường thở khiến trẻ khó thở, sặc sụa, tím tái có thể gây ngừng thở.
  • Hàng năm, các bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ sặc sữa, sặc bột, không ít trường hợp Tu vong chỉ vì người lớn không biết cách sơ cứu.
  • (Mangyte) - Khi trẻ bị sặc, sữa có thể tràn vào khí quản làm tắc đường hô hấp, có thể gây Tu vong. Do đó, cha mẹ cần sơ cứu ngay.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Cháu đau dạ dày nhưng sang năm cháu có ý định sinh em bé, liệu có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ cho cháu lời khuyên và chế độ ăn uống với ạ.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY