Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nobel Y học thuộc về 3 người phát hiện virus viêm gan C

Giải Nobel Y học năm nay sẽ được trao cho 3 nhà khoa học có đóng góp mang tính quyết định cho cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan lây truyền qua đường máu, một vấn đề lớn của y tế toàn cầu vì gây xơ gan và ung thư gan cho người dân trên khắp thế giới.

Ù TAI, tưởng ĐIẾC vĩnh viễn, anh Hùng đã nghe rõ hơn nhờ cách đơn giản này. XEM NGAY!Tin tài trợ

"Bảo bối" đánh tan cục máu đông, ngăn chặn TAI BIẾN của người NhậtTin tài trợ

Hai nhà khoa học người mỹ là harvey j. alter và charles m. rice cùng nhà khoa học người anh michael houghton được lựa chọn vì đã có những khám phá dẫn đến việc phát hiện virus mới gây bệnh viêm gan c.

Trước khi có nghiên cứu của họ, việc phát hiện virus viêm gan a và b được đánh giá là bước tiến quan trọng, nhưng phần lớn các trường hợp viêm gan lây qua đường máu vẫn không giải thích được. việc phát hiện virus viêm gan c làm sáng tỏ nguyên nhân gây ra các ca bệnh viêm gan mạn tính, giúp thực hiện các xét nghiệm máu và tìm ra những loại Thu*c giúp cứu mạng hàng triệu người.

Giải y học mở đầu mùa giải nobel 2020.

Giải y học đặc biệt ý nghĩa trong năm nay vì thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch covid-19, cho thấy tầm quan trọng của nghiên cứu trong lĩnh vực y học đối với xã hội và các nền kinh tế khắp thế giới.

Hội đồng Nobel thường vinh danh nghiên cứu khoa học mang tính nền tảng cho những ứng dụng thực tế hữu ích ngày nay.

Năm ngoái, nhà khoa học người anh peter ratcliffe và hai người mỹ là william kaelin và gregg semenza cùng được trao giải thưởng vì phát hiện ra cách các tế bào của cơ thể cảm nhận và phản ứng với hàm lượng ô-xy thấp.

Giải thưởng danh giá này đi kèm với một huy chương vàng và số tiền 10 triệu kronor Thụy Điển. Mức thưởng này được đề ra từ 124 năm trước bởi nhà khoa học người Thụy Điển Alfred Nobel. Số tiền thưởng gần đây được điều chỉnh để tính cả tỷ lệ lạm phát.

Những giải thưởng khác sẽ được công bố trong những ngày tới gồm vật lý, hóa học, văn học, hòa bình và kinh tế.

Bình Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/the-gioi/nobel-y-hoc-thuoc-ve-3-nguoi-phat-hien-virus-viem-gan-c-1731020.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY