Kinh tế xã hội hôm nay

Nối gót Euro, Copa America cũng chính thức lùi lịch thi đấu

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định tạm hoãn Copa America 2020 sang mùa hè năm sau.

Như vậy, ngay sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định hoãn giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho cấp độ ĐTQG là Euro vì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cũng đưa ra một quyết định khó khăn chính là hoãn Copa America lần thứ 47 diễn ra vào cuối năm 2020 đến tháng 6/2021 vì đại dịch Covid-19.

Đây được xem là một quyết định kịp thời của CONMEBOL để giúp NHM cũng như các đội bóng, VĐV, HLV có thể bảo vệ được sự an toàn cũng như hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 này ra cộng đồng. Theo đó, Copa America sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 11/6 đến ngày 10/7 năm 2021. 

Copa Ameria 2021 sẽ được đồng tổ chức bởi Argentina và Colombia và cũng có những thay đổi nhất định so với những năm trước. Cụ thể, giải đấu này sẽ được chia thành hai bảng, mỗi bảng 6 đội bao gồm: Bảng A bao gồm các đội bóng Brazil, Colombia, Ecuador, Peru, Venezuela, Qatar còn Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay, Uruguay, Australia sẽ nằm ở bảng B.

Các đội bóng thuộc hai bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để lựa chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Chia sẻ về quyết định hoãn giải đấu năm nay, ông Alejandro Dominguez, chủ tịch của CONMEBOL khẳng định: "Đây là một biện pháp thiết yếu cho một tình huống bất ngờ, và đáp ứng nhu cầu cơ bản để ngăn chặn sự lan tỏa theo cấp số nhân của virus corona.

Thật không dễ để chúng tôi có thể đưa ra quyết định này, nhưng chúng tôi luôn có trách nhiệm phải bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ, và tất cả những người thuộc gia đình bóng đá Nam Mỹ. Không nghi ngờ gì, giải đấu quốc tế lâu đời nhất trên thế giới sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, vào năm 2021".

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/noi-got-euro-copa-america-cung-chinh-thuc-lui-lich-thi-dau-a469230.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY