Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Nổi hạch ở cổ có phải ung thư không, BS ơi?

Tôi đọc rất nhiều bài báo về bệnh K giáp và càng đọc càng hoảng loạn, không biết có phải do tôi căng thẳng quá nên gây ra nuốt vướng không?

Xinchào bác sĩ,

Tôinăm nay 29 tuổi rất khỏe mạnh và không bị đau hay bị bướu gì ở cổ, nhưngtrong lần tình cờ gần đây tôi nhìn thấy cổ mình có vật gì lên xuống theo nhịpnuốt, nên đến bệnh viện FV kiểm tra. Tại đây bác sĩ chỉ đinh tôi siêu âmTuyến Giáp bao gồm hạch cổ. Kết quả xét nghiệm là Nhân Giáp Thùy Phải 2cm. Xétnghiệm máu thì không bị cường giáp

Kếtquả TSH là 0.512 uIU/ml, fT4 là 18.3 pmol / L

Tôicó làm chọc tế bào tuyến giáp để xét nghiệm xem lành hay ác tính, nhưng kết quảchọc tế báo thất bại không cho ra được kết quả. Bác sĩ hẹn tôi 6 tháng sau quaylại tái khám và theo dõi. Bác sĩ bảo cứ yên tâm vì hiện giờ nhân giáp còn nhỏchưa phát hiện ra gì và chỉ cần 6 tháng sau tái khám mới xác định được. Tôi rấthoang mang lo lắng vì sợ mình bị K giáp…

Saukhi chọc tế bào về mấy ngày đầu tôi thấy hơi nghẹt và khó chịu ở cổ, sau đó thìcảm thấy hơi có gì đó vướng ở cổ, sức khỏe vẫn bình thường, tôi chưa từng bịnhư vậy bao giờ, sau khi chọc tế bào tuyến giáp thì mới bị cảm giác vướng ở cổ.Lúc bị lúc không, lúc vướng chỗ này lúc chỗ khác.

Khiăn uống thì không thấy vướng, sau ăn khoảng 1-2 tiếng mới thấy gì vướng ở cổ,có khi lại bình thường vài bữa rồi bị lại. Tôi rất sợ hãi và lo lắng, triệuchứng của tôi như vậy bị K giáp không? Bác sĩ hẹn tôi 6 tháng ra táikhám, vậy trong thời gian này tôi vẫn bị vướng ở cổ thì nên làm thế nào? Chờđợi hay nên đi khám gì?

Tinhthần tôi rất bấn loạn và luôn nghĩ đến cổ mình bị này bị kia, tôi đọc rất nhiềubài báo về bệnh K giáp và càng đọc càng hoảng loạn, không biết do tôicăng thẳng quá nên gây ra nuốt vướng không?

Kínhmong các bác sĩ trả lời giúp tôi. Xin cám ơn các bác sĩ.

(lenguyen - dathoa…@gmail.com)

Chàoem,

Trongtrường hợp em, không được cung cấp thông tin đặc điểm siêu âm của nhân giáp nênkhông đoán được là lành hay có tính ác. Nhân 2cm rất cần chọc sinh thiết vớikim nhỏ.

Em làm lạichọc hút lần hai vào thời điểm gần nhất cũng được, không chờ đến 6 thánglàm gì.

Cókết quả thì sẽ nói chuyện với em sau. Tốt nhất là sau khi có kết quả chọc húttuyến giáp, em hãy đi khám ở chuyên khoa nội tiết để được chẩn đoán chính xác.

TS.BS Lê Tuyết Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-hach-o-co-co-phai-ung-thu-khong-bs-oi-n171490.html)

Chủ đề liên quan:

có phải K giáp mangyte.vn nổi hạch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY