Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Nổi mẩn ngứa như mề đay, em bị nhiễm giun sán?

Giữa cánh tay bị ngứa, em không chịu được nên dùng tay gãi và bị sần như mề đay. Bạn em nói có thể bị nhiễm giun sán nên khuyên em nên đi xét nghiệm.
Chào bác sĩ,

29 tuổi. Cách đây khoảng 2 tháng, giữa cánh tay (chỗ khớp tay mặt trong vùng da non) em bị ngứa, em không chịu được nên dùng tay gãi và bị sần như mề đay, sau khi gãi xong bị nổi hột đỏ và hết sau khoảng 1 tuần.Em có bạn làm bên điều dưỡng thấy vậy nên nói có thể em bị nhiễm sán do nhiều nguyên nhân, nhưng dễ gặp nhất là do ăn rau và bạn khuyên em nên đi xét nghiệm ở viện Pasteur TPHCM. Không biết BS có thể tư vấn rõ hơn cho em về vấn đề này không ạ? Trân trọng cảm ơn và kính chào.

(Nguyễn Phạm Thanh Loan - Kutrung…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,       

Mẩn ngứa ở da có thể do nhiều nguyên nhân, như viêm da tiếp xúc do côn trùng, hoặc dị ứng với tác nhân khác mà bạn không để ý đến... và trong đó cũng có thể là biểu hiện của nhiễm giun sán.

Vậy thì nhiễm giun sán chỉ là 1 trong các nguyên nhân mà thôi, bạn không nên đến viện Pasteur để làm xét nghiệm hàng loạt các loại giun sán rất tốn kém, theo tôi, bạn nên tẩy giun tại nhà trước với Fugacar (diệt được 4 loại giun cơ bản là giun đũa, tóc, móc, kim).

Nếu tiếp tục xuất hiện lại triệu chứng này hay có triệu chứng khác như chán ăn, đau bụng, rối loạn tiêu hóa... thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra, tùy vào bệnh sử của bạn, thăm khám của BS và có thể có các xét nghiệm cần thiết thì BS sẽ định hướng nên làm gì, nếu nghi ngờ giun sán thì cũng sẽ tầm soát 1 vài loại giun sán nghi ngờ cao cho bạn mà thôi.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-man-ngua-nhu-me-day-em-bi-nhiem-giun-san-n313946.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 34% trẻ 2-5 tuổi bị các bệnh giun nhưng nhiều cha mẹ lại quên tẩy giun cho con khiến trẻ suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém.
  • Theo y học cổ truyền, cây cỏ sữa lá nhỏ có vị nhạt, hơi chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, thông huyết, tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu, kháng khuẩn, thông sữa.
  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Một bé trai 12 tuổi, mắt bỗng dưng bị lác hoàn toàn không còn nhìn thấy lòng đen. Ca bệnh hiếm gặp nhiễm giun đũa chó khiến cả Viện Mắt Trung ương và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đều “bó tay”.
  • Dạo này em hay bị mẩn ngứa, có thể nói là tối nào cũng bị dù em đã kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản... Theo Mangyte, em bị bệnh gì?
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Tôi bị mẩn ngứa bất cứ nơi nào trên cơ thể khi vùng đó bị lạnh - cho dù lúc đó là mùa nào trong năm.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY