Khoa học hôm nay

Nơi nào không tồn tại sự sống trên Trái Đất?

Có những nơi nắng nóng khắc nghiệt hoặc nơi khí hậu cực lạnh, hoặc cực độc, nơi mà con người không thể nào sinh sống thì vẫn có hơi thở của các loài động thực vật.

Sa mạc Atacama, Chile

Sa mạc atacama ở chile liên tục trong vòng hơn 50 năm không hề có một giọt mưa. không cần nói cũng biết, dưới điều kiện hà khắc đến vậy sẽ chẳng có sinh vật nào có thể tồn tại. tuy nhiên, lại có duy nhất một loài vi sinh vật có tên endolith là sinh sống ở đây, nó dựa vào hơi nước có trong các khe hẹp của mặt đất hoặc nham thạch để sống.

Hồ Don Juan, Nam Cực

Chốn bồng lai cuối cùng mà con người chưa khai phá, hồ don juan ở trên châu nam cực nổi tiếng là hồ có nồng độ muối cao nhất trên trái đất, nồng độ này khiến mọi người đều phải kinh ngạc, tới 40%. do nồng độ muối trong hồ quá cao, cho nên dù dưới nhiệt độ -50 độ c, nước trong hồ vẫn không hề bị đóng băng. dù vậy, các nhà khoa học không hề phát hiện ra sự sống của loài sinh vật nào dưới hồ, mà chỉ thấy dấu vết của các loài vi sinh vật.

Vùng nước nóng dưới dưới biển sâu

Trong biển sâu tồn tại một nơi gọi là “ống khói đen”. ở đó, nước nóng được địa nhiệt nung nóng tới hơn 300 độ c phun ra từ các kẽ nứt. do “ống khói đen” chứa một lượng lớn chất lưu huỳnh hóa có độc, cho nên có thể nói, đối với bất cứ một loài sinh vật nào cũng không thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt này. tuy vậy, các loài tôm và sò có nguồn gốc từ vi sinh vật vẫn tồn tại được ở đây, tạo nên một hệ thống sinh thái phức tạp.

Tuy vậy, các loài tôm và sò có nguồn gốc từ vi sinh vật vẫn tồn tại được ở đây, tạo nên một hệ thống sinh thái phức tạp.

Môi trường có bức xạ mạnh

Cho dù trong vùng cấm của khu vực phụ cận trạm phát điện nguyên tử chernobyl sau khi xảy ra sự cố nổ, vẫn tồn tại sự sống của các loài động vật hoang dã. hơn nữa, trong khu vực bị tia phóng xạ vũ trụ chiếu liên tục, cũng phát hiện ra các loài vi sinh vật. do vậy có thể nói, cho dù những môi trường ô nhiễm phóng xạ mà đối với con người là vô cùng độc hại, các loài sinh vật vẫn có thể bền bỉ tồn tại.

Theo Lạc Lạc/Khám phá

Link bài gốc Lấy link

http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/co-noi-nao-khong-ton-tai-su-song-tren-trai-dat-c7a347214.html

Theo Lạc Lạc/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/noi-nao-khong-ton-tai-su-song-tren-trai-dat/20210404115842748)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, các bệnh truyền nhiễm đang là mối đe dọa toàn cầu bởi tính chất nguy hiểm của chúng...
  • Sự kết hợp giữa tobramycin và dexamethasone để điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt.
  • Rau mầm là món ăn khá phổ biến hiện nay. Chúng có vị khác và mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều các rau thông thường.
  • Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
  • Sau ngày lễ tết với thật nhiều thực phẩm phong phú, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình đã trở nên nặng nề hơn. Thiếu nhiệt tình làm việc, đầy bụng và rắc rối về tiêu hóa là tác dụng phụ phổ biến sau nhiều bữa tiệc.
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
  • Không vắc-xin, không Thu*c điều trị đặc hiệu…, dịch tay chân miệng ập đến đã khiến thầy Thu*c và bệnh nhi vào cuộc chiến hồi hộp, bấp bênh.
  • Bác sĩ Jack Kevorkian (Mỹ) được biết đến với biệt danh Doctor Death (bác sĩ của cái ch*t) bởi ông đã hỗ trợ chấm dứt sự sống của ít nhất 130 người bị bệnh nặng.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY