Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nói thương hiệu cá nhân quyết định sự thăng tiến, Shark Linh hướng dẫn cách cải thiện yếu tố này chỉ với 3 câu hỏi

“Thương hiệu cá nhân là sự kết hợp của những yếu tố phản ánh hành vi, lời nói, ngôn ngữ cơ thể và thái độ của bạn”.

Thương hiệu cá nhân thật ra không phải là một khái niệm quá mới mẻ. Chúng ta từng bị Thông thường khi nhà tuyển dụng đọc hồ sơ xin việc của một du học sinh, họ luôn tin rằng người ấy sẽ giao tiếp ngoại ngữ giỏi và nhận định họ giỏi hơn một ứng viên được giáo dục trong nước mặc dù điều này là chưa hẳn đúng.

Vậy cụ thể hơn, thương hiệu cá nhân là gì và đâu là cách thức để chúng ta có thể nhìn nhận đúng về thương hiệu của bản thân để có phương án phù hợp xây dựng cải thiện nó?

Trả lời cho câu hỏi này, vừa mới đây, trên trang fanpage với hơn 1 triệu lượt theo dõi của mình, Shark Linh đã có một bài chia sẻ tương đối cụ thể và dễ hiểu về vấn đề đang được phần đông dân công sở quan tâm này:

Thương hiệu cá nhân là sự kết hợp của những yếu tố phản ánh hành vi, lời nói, ngôn ngữ cơ thể và thái độ của bạn. Thương hiệu cá nhân hiệu quả là một trong những điều quyết định việc thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Sự kết hợp độc đáo giữa các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn là những thứ làm cho bạn độc nhất và khiến người khác ấn tượng với bạn. Vì thế, bạn nên nhận thức được những gì bạn đang thể hiện qua cách giao tiếp và ấn tượng bạn muốn để lại với mỗi người.

Dưới đây là một số cách mà có thể giúp bạn tự hiểu thương hiệu cá nhân hiện tại của mình là gì và làm thế nào để có thể cải thiện nó để xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn muốn mọi người nhớ đến.

Hãy tự hỏi mình:

1. Nếu bạn bè của bạn ở trong một bữa tiệc và bạn không ở đó, họ sẽ dùng ba từ gì để nhắc về bạn? Hãy nhớ rằng những gì họ sẽ nói có thể khác hơn những gì bạn muốn họ nói.

2. Trong vài năm qua, khi người khác cần nhận được sự giúp đỡ từ bạn, chủ đề họ hỏi bạn là gì? Ba từ họ sẽ dùng để mô tả bạn để giải thích lý do họ tìm đến bạn là gì?

3. Hãy nghĩ về 3 người mà bạn ngưỡng mộ. Bạn mô tả những người đó như thế nào? Dựa theo đó, bạn muốn mọi người dùng ba từ nào để nói về mình?

Ba từ đầu tiên mô tả thương hiệu hiện tại của bạn, theo chính bạn nhận thấy nó. Ba từ tiếp theo mô tả cách người khác nghĩ về bạn. Và ba từ cuối cùng mô tả những gì bạn mong muốn thương hiệu của bạn trở thành.

Nếu bạn thấy sự mất kết nối giữa mỗi nhóm từ, thì đó là một tín hiệu cho thấy rằng bạn cần đánh giá lại để xem mình có đang phù hợp với cách mọi người nhìn nhận về bạn không. Mục tiêu là để có câu trả lời cho cả ba câu hỏi tương tự nhau.

Tự nhận thức là bước đầu tiên để cải thiện bản thân. Dành chút thời gian để xem xét những câu hỏi này và hãy tự đặt hẹn với mình để xem lại sau mỗi quý của năm.

Sau khi được đăng tải cách đây chưa lâu, bài đăng của Shark Linh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ kèm theo đó là không ít những bình luận bày tỏ quan điểm, ý kiến về vấn đề này:

“Cảm ơn chị, rất đáng để chính phụ nữ chúng ta đánh giá lại và tự xây dựng cho mình "thương hiệu" của chính cá nhân mình”.

“Một khái niệm không hề mới, nhưng hôm nay, thông qua bài đăng của chị, em lại có cái nhìn cụ thể và rõ nét hơn cũng như có thể áp dụng cho chính bản thân mình”.

“Thương hiệu cá nhân của em là luôn giúp đỡ mọi người, kiên trì và kết nối. Bạn bè em thường tìm đến em để nghe lời khuyên về tình cảm và quan điểm sống”.

Thương hiệu cá nhân đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kỷ nguyên 4.0. Cho nên việc xây dựng thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với dân văn phòng. “Tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa”, vậy chúng ta mong mọi người sẽ đánh giá về chúng ta như thế nào, nếu vẫn chưa chị xây dựng một thương hiệu cá nhân trong sạch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/noi-thuong-hieu-ca-nhan-quyet-dinh-su-thang-tien-shark-linh-huong-dan-cach-cai-thien-yeu-to-nay-chi-voi-3-cau-hoi-2020052220510014.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY