Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nơi tiếp nhận cách ly hơn 400 công dân về từ các nước có dịch Covid-19

Dân trí Đã có hơn 400 công dân từ các nước có dịch Covid-19 trở về được tiếp nhận, cách ly tại khu cách ly tập trung. Cận cảnh toàn bộ quy trình khử khuẩn, cách ly người về từ vùng Covid-19

Ngày 4/3, Sư đoàn 390, thuộc Quân đoàn I, đóng tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn đã tiếp nhận 67 lượt công dân từ các nước có dịch Covid-19 trở về. Đây là đợt tiếp nhận thứ 4 đối với các công dân trở về từ vùng dịch.

Theo đó, từ ngày 1/3 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 4 đợt công dân từ các nước có dịch về cách ly với tổng số 409 người.

Những công dân nêu trên trở về từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Italia, di chuyển bằng đường hàng không, qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Sau đó, những công dân này được các đơn vị quân đội của Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Thủ đô đưa về các đơn vị quân đội có cơ sở hạ tầng và các điều kiện để thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Sư đoàn 390 đóng trên vùng đồi cách xa khu dân cư, có không gian thoáng đãng. Đơn vị dự kiến được cấp trên giao đón công dân cách ly khoảng 500 người.

Trước đó, để đón các công dân về cách ly, Sư đoàn 390 đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất ăn ở, khu cách ly đặc biệt với những người trở về từ tâm dịch ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong suốt quá trình cách ly tại đây, các công dân được đơn vị bảo đảm chế độ ăn mỗi người tương đương 57.000 đồng/người/ngày.

Tại đây, các công dân được kiểm tra nhiệt độ thân nhiệt, nếu có biểu hiện sốt sẽ được cách ly ở khu đặc biệt. Công dân được các chiến sỹ đón tiếp, hướng dẫn về nơi ở để cách ly.

Duy Tuyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/noi-tiep-nhan-cach-ly-hon-400-cong-dan-ve-tu-cac-nuoc-co-dich-covid-19-20200304153323680.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY