Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nói xấu công ty mới với sếp cũ và ngỏ ý quay lại, cô nàng bị mắng một câu khiến ả tím tái mặt mày

Một khi đã bước chân ra đi thì bạn cũng nên biết cơ hội trở lại gần như bằng con số 0.

Đứng trước quyết định nhảy việc, mỗi chúng ta đều phải đau đầu cân nhắc nhiều. Chẳng ai có thể khẳng định công việc mới sẽ chắc chắn tốt hơn công việc cũ. Nhiều khi bước ngoặt ấy sẽ quyết định số phận của mỗi chị em. Nếu may mắn, bạn sẽ một nấc lên thiên đường và đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Ngược lại, điều đó đồng nghĩa với chuỗi ngày tăm tối của chị em sắp mở ra.

Mặt khác, khi chia tay với công ty cũ, dù là nhân viên tốt hay tồi đều sẽ nghe được những câu đại loại như "Hi vọng một ngày nào đó bạn sẽ trở về, công ty như ngôi nhà luôn dang cánh tay đón bạn!". Tuy vậy thì trên thực tế, gần như chẳng ai Nhưng nào ngờ những viễn tưởng về Một ngày nọ, sếp cũ của cô đăng tải một dòng trạng thái lên Facebook, chụp một đống vé máy bay và ghi "Cố gắng cật lực, anh em đoàn kết để cùng nhau dành tiền đi du lịch xa một chuyến! Thật hạnh phúc khi được làm việc cùng những con người này."

Đọc xong, trong lòng Hồng nổi lên một sự ghen tị và cũng có chút tủi thân. Cô đang nhớ

"Anh ạ, giờ ngẫm lại em thấy em sai nhiều quá. Công ty mới này người ta làm ăn vớ vẩn, lương bèo bọt, sếp còn khắt khe. Em ghét mấy bà đồng nghiệp ở đây, làm việc thiếu chuyên nghiệp còn hay đấu đá. Em nhớ công ty mình quá. Giờ mà sếp cho em 1 slot Sếp cũ nhìn Hồng, nhếch mép rồi đanh giọng:

"Ơ kìa tưởng em hôm nay hẹn anh có chuyện gì khác ngoài công việc cơ. Không biết những điều em vừa nói có phải nghiêm túc hay nói đùa nhưng mà đừng phán xét Hơn nữa, anh cũng nói thẳng để em khỏi phải suy nghĩ. Dù thế nào thì anh cũng không nhận em vào làm lại nữa. Ngày đấy mọi người đã bảo em suy nghĩ, cân nhắc kỹ rồi hẵng đưa ra quyết định. Em cố bỏ việc cho đã rồi bây giờ hối hận hả? Bạn anh chính là giám đốc ở Sếp cũ nói xong, Hồng mới ngơ ngác nhìn anh, câm nín không nói nên lời. Hoá ra sếp cũ và sếp mới là bạn của nhau, vậy mà cô lại vừa nói xấu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/noi-xau-cong-ty-moi-voi-sep-cu-va-ngo-y-quay-lai-co-nang-bi-mang-mot-cau-khien-a-tim-tai-mat-may-20200223143005478.chn)

Tin cùng nội dung