Dinh dưỡng hôm nay

Nông sản đồ thừa bỗng thành bảo vật xanh đắt đỏ hàng đầu thế giới, giá lên tới hơn 26 triệu đồng/kg nhưng giới siêu giàu vẫn đổ xô săn lùng

“Không mấy đặc biệt” nhưng nông sản này vẫn là “con cưng” của giới siêu giàu, chi mấy chục triệu để thưởng thức là chuyện bình thường.

Loại rau “bị hắt hủi” bỗng trở thành nông sản vài chục triệu 1kg

Trong các loại nông sản nổi tiếng, chồi hoa bia được mệnh danh là loại rau đắt đỏ hàng đầu thế giới. được biết, nó được bán với giá lên tới 1.000 euro/kg (hơn 26 triệu đồng). thậm chí, đã có lúc, loại rau này được bán với giá vài nghìn usd một kg.

Chồi hoa bia có màu xanh pha đỏ và thường sinh trưởng ở gốc cây. Chúng chủ yếu được trồng ở Anh và Bỉ.

Ban đầu, khi ngành công nghiệp bia mới phát triển, những chiếc “chồi non” này không thể nở ra hoa nên thường bị vứt bỏ và coi là vật phẩm thừa. Tuy nhiên hiện tại, nó đã trở thành một loại nông sản vô cùng đắt giá.

Đắt xắt ra miếng, giới thượng lưu mê mẩn.

Một trong những lý do khiến chồi hoa bia đắt đỏ như vậy là bởi chúng không có nhiều trên thị trường. được biết, hoa bia chỉ đâm chồi chủ yếu vào mùa xuân, trong giai đoạn khoảng giữa tháng 2 và tháng 3.

Chưa hết, thời gian sống của loại nông sản này không dài. Nếu không được thu hoạch kịp thời, chồi hoa có thể bị hỏng và không sử dụng được nữa. Thông thường, dựa theo điều kiện thời tiết, người phụ trách sẽ sắp xếp lịch thu hoạch hợp lý trong khoảng 14 ngày kể từ hoa đâm chồi.

Bên cạnh đó, quá trình thu hoạch cũng mất rất nhiều thời gian và cần độ tỉ mỉ cao. “chúng không phát triển theo hàng lối, vì vậy phải thu hoạch hoàn toàn bằng tay và mất nhiều công sức để tìm ra những chồi non trong các tán lá. đặc biệt, kích thước của chúng khá nhỏ nên người nông dân phải nhặt lượm rất lâu mới có thể thu hoạch”, melissa cole, người chuyên phân phối chồi hoa bia cho các nhà hàng cao cấp ở anh nói.

Ngoài ra, chồi hoa bia cũng cần được bảo quản trong môi trường tốt và phù hợp mới có thể giữ nguyên chất lượng đến tay các điểm phân phối hay khách hàng.

Theo một số nguồn tin, chồi hoa bia xuất hiện trên bàn ăn của rất nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu. ban đầu, chúng có vị đắng và đôi khi gây khó chịu. tuy nhiên, một khi được nấu chín, loại rau này mang đến hương vị “thiên nhiên” độc nhất vô nhị.

Mặc dù vậy, hương vị của loại rau này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều. theo alexi duggins, một cây viết nổi tiếng của the guardian, phần lá của chồi hoa bia có vị như…cỏ.

Nhưng không thể phủ nhận, đây là một trong những loại nông sản đắt đỏ hàng đầu thế giới và được nhiều người trong giới siêu giàu ưa chuộng.

- Video: Cụ bà dẫn cá trê đi dạo trên đường phố. Nguồn: Người lao động/Newsflare.


Theo Sức khỏe & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nong-san-do-thua-bong-thanh-bao-vat-xanh-dat-do-hang-dau-the-gioi-gia-len-toi-hon-26-trieu-dong-kg-nhung-gioi-sieu-giau-van-do-xo-san-lung-172230713092330773.htm

Theo Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nong-san-do-thua-bong-thanh-bao-vat-xanh-dat-do-hang-dau-the-gioi-gia-len-toi-hon-26-trieu-dong-kg-nhung-gioi-sieu-giau-van-do-xo-san-lung/20231114090421431)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY