Huyết áp , Tim mạch hôm nay

NSƯT Diệu Hương viết lời mới Triệu bông hồng đuổi Corona

NSƯT Diệu Hương vừa khoe trên trang cá nhân clip thể hiện hát bài “Corona” dựa trên nền nhạc của ca khúc Triệu bông hồng của Nga. Phần lời ca khúc do nữ nghệ sĩ viết mới.

Theo chia sẻ của NSƯT Diệu Hương, do không đi đâu được nên “ở nhà hát cổ vũ chống dịch thôi mấy bác ạ. Bài mới soạn xong chiều nay trên nền nhạc nhẹ mà hát cực mạnh luôn”. Nữ nghệ sĩ từng giành 4 Huy chương Vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc còn hóm hỉnh cho biết “Em viết luôn lời đây nhỡ e hát mấy bác nghe không ra thì nhìn lời vậy”.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long là người bạn thân thiết với NSƯT Diệu Hương, tỉnh dậy sau một giấc ngủ đã thấy tin nhắn chưa đọc từ Diệu Hương. Mở ra, đó là một clip, nhấp vào. Không phải một bài nhạc Huế, cũng không phải bài chất dân gian nào đó, mà là một ca khúc nhạc ngoại lời Việt có tên Triệu bông hồng. “Hương chế lại bằng ca từ có nội dung liên quan đến phòng chống dịch Corona, nghe cũng rất thú vị. Corona là đại dịch, tất cả các nghệ sĩ ai cũng muốn góp một phần khả năng sở trường của mình vào công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch ra khỏi Việt Nam” – nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết.

Xem clip NSƯT Diệu Hương thể hiện Corona trên nền nhạc bài Triệu đóa hồng (Nhạc: Raimond Pauls, Thơ: Andrei Voznhexensky) nổi tiếng, không khỏi thích thú bởi giai điệu vui tươi, rộn rã. Trong đó, phần lời mới của NSƯT Diệu Hương cho biết COVID-19 là đại dịch toàn cầu, mọi người cùng chung tay đẩy lùi. Bên cạnh đó, NSƯT Diệu Hương có phần lời mới khuyến cáo mọi người: Rửa tay , diệt khuẩn nước chứa cồn/ Sạch tay lại chặn ngay lây nhiễm/ Chấp hành ý thức giữ cho muôn nhà. Nữ nghệ sĩ cũng kêu gọi Lệnh truyền hoả tốc đến từng phút/Giặc corona đã đến rồi/ Là ta phải diệt cho bằng hết/Virut corona đang lan tràn.


NSƯT Diệu Hương

NSƯT Diệu Hương sinh năm 1977, hoạt động nghệ thuật từ năm 1995 tại Đoàn nghệ thuật Quảng Trị. Vốn là ca sĩ thuộc dòng nhạc nhẹ, đi thi Sao Mai năm 2001, Diệu Hương giành giải ca sĩ trẻ. Tháng 5/2012, Diệu Hương được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật dân tộc. Hiện tại, NSƯT Diệu Hương đang làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam với vai trò phụ trách sản xuất các chương trình về ca Huế. Từ khi gắn bó với VOV, NSƯT Diệu Hương tiếp tục gặt hái thêm những thành công. Chị đoạt nhiều giải thưởng qua các kỳ hội diễn, liên hoan âm nhạc trong nước và quốc tế. Mới đây nhất, tháng 10/2019, tham dự Liên hoan âm nhạc phát thanh châu Á - Thái Bình Dương 2019 tại Bangladesh, NSƯT Diệu Hương có tiết mục biểu diễn ấn tượng và là 1 trong 3 nghệ sĩ được nhận Cúp danh dự trong tổng số 11 đoàn tham gia Liên hoan.

CORONA
Nhạc: Nga
Lời: Diệu Hương

Lệnh truyền hoả tốc đến từng phút
Giặc côrona đã đến rồi
Là ta phải diệt cho bằng hết
Virut corona đang lan tràn.


Corona đang lan ra mọi nẻo đường đi muôn hướng
Trên thế giới đang lan nhanh, ta chung tay diệt vi rut
Nước Ý. Nga. Tây ban nha. Indone. Hàn. Đến Mỹ
Co ro na lây muôn phương gây tai ương đến muôn nhà


Bệnh này là lây từ bên đó
Rửa tay , diệt khuẩn nước chứa cồn
Sạch tay lại chặn ngay lây nhiễm
Chấp hành ý thức giữ cho muôn nhà...

Hoa Quỳnh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e84b0f3f8ec6e401c06e4f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY