Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

NSƯT Nguyễn Chánh Tín ra đi do đột quỵ cấp tương tự như NSND Thế Anh

PGS. TS, Bác sỹ Nguyễn Hoài Nam là người bạn khá thân thiết với NSƯT Chánh Tín. Nhân sự ra đi của NSƯT Chánh Tín, bác sỹ Nguyễn Hoài Nam đã chia sẻ với báo Tiền Phong về người bạn ông rất mến mộ này.

Là người bạn lâu năm với NSƯT Nguyễn Chánh Tín, bác sỹ Nguyễn Hoài Nam cũng chia sẻ thực là nếu Chánh Tín chỉ tập trung làm chuyên môn nghệ thuật, đừng tham gia vào kinh doanh thì có lẽ sức khoẻ của người nghệ sỹ sẽ không xuống nhanh tới vậy.

Việc kinh doanh bộ phim bị thua lỗ dẫn tới bị siết nhà đã khiến tinh thần của Chánh Tín xuống rất nhiều. Sau khi kinh doanh phim thua lỗ, Chánh Tín lại quay ra mở quán nhậu. Mà quán nhậu thì lại phải tiếp khách, phải uống rượu với người hâm mộ.

Bệnh tiểu đường của Chánh Tín tăng nặng cũng vì như thế và sau đó Chánh Tín phải đóng cửa quán. Rồi Chánh Tín lại hay hút Thu*c, điều đó cũng khiến cho các cách điều trị giảm hiệu quả đi nhiều.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang thăm hỏi một bệnh nhân

Bác sỹ Nguyễn Hoài Nam kể trong một lần đi từ thiện với bệnh viên Minh Anh, Chánh Tín đã bị choáng váng, hạ đường huyết do dùng quá nhiều Thu*c Insulin trị tiểu đường. Mọi người đã phải cho Chánh Tín ngậm kẹo, uống nước ngọt để lên máu trở lại. Điều đó cho thấy bệnh tiểu đường ở Chánh Tín đã khá nặng, rất dễ có nguy cơ biến chứng.

“Anh Chánh Tín cũng đã biết về sức khoẻ của mình nên mấy năm gần đây, anh ấy gần như đã bỏ uống rượu. Nhưng thật không ngờ!”- Bác sỹ Minh Anh kể.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín và PGS. S Nguyễn Hoài Nam

Tuy có bệnh nhưng Chánh Tín vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Cùng với bệnh viện Minh Anh, NSƯT Chánh Tín đã đi khá nhiều địa phương, tới các vùng sâu vùng xa để cùng các bác sỹ khám chữa bệnh, tặng quà cho người nghèo.

"Sự nhiệt tình, hăng hái với các hoạt động xã hội mà quên di bản thân của Chánh Tín là tấm gương để nhiều có thể noi theo. Tôi nghĩ Chánh Tín ra đi để lại tổn thất nhiều cho chúng tôi, những người đang cùng với anh làm công tác xã hội"- Bác sỹ Hoài Nam nói.

Hồng Tơ, Tấn Beo cùng nhiều đồng nghiệp, bạn hữu đến viếng cố NSƯT Chánh Tín

Đầu giờ chiều 5/1, ngày nghệ sỹ hài Tấn Beo, Hồng Tơ, ca sỹ Nguyễn Phi Hùng… đã đến thắp hương tưởng nhớ NSƯT Nguyễn Chánh Tín và chia buồn với tang quyến.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng nghệ sĩ Chánh Tín

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thắp hương, viếng NSƯT Chánh Tín vào sáng 5/1. Ông Nguyễn Tấn Dũng dành lời động viên, chia buồn tới gia đình của cố nghệ sĩ.

Nguyên mẫu huyền thoại tình báo Nguyễn Thành Luân do Chánh Tín vào vai là ai?

Nguyễn Chánh Tín được khen ngợi đã làm sống lại hình ảnh của huyền thoại tình báo Phạm Ngọc Thảo với vai diễn Nguyễn Thành Luân trong phim "Ván bài lật ngửa" khiến chính những đồng nghiệp của Phạm Ngọc Thảo cũng thấy lại hình bóng người anh hùng.

'Dòng máu anh hùng': Bộ phim 'định mệnh cuộc đời' của Chánh Tín

Bộ phim Dòng máu anh hùng (Hãng Chánh Phương của Chánh Tín sản xuất năm 2007) làm toả sáng nhiều ngôi sao mới cho điện ảnh Việt Nam như Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn... nhưng lại khiến cố nghệ sĩ Chánh Tín lao đao.

Bất ngờ gia tộc võ công lẫy lừng của Chánh Tín và cháu trai Johnny Trí Nguyễn

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về võ thuật nhưng Nguyễn Chánh Tín lại bén duyên với nghệ thuật.

Thông tin về tang lễ NSƯT Nguyễn Chánh Tín

NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã đột ngột qua đời vào đêm ngày 3 rạng ngày 4/1/2020. Gia đình sẽ tổ chức lễ tang cho ông tại nhà riêng.

Hình ảnh cuối của nghệ sĩ Chánh Tín trên truyền hình

Ký ức vui vẻ là game show cuối cùng nghệ sĩ Chánh Tín tham gia. Sự xuất hiện của ông tại chương trình khiến nhiều nghệ sĩ khách mời phấn khích.


Trọng Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/nsut-nguyen-chanh-tin-ra-di-do-dot-quy-cap-tuong-tu-nhu-nsnd-the-anh-1506160.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù cơn đột quỵ thường xảy ra đột ngột với rất ít triệu chứng nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không có dấu hiệu cảnh báo. Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn cần quan tâm.
  • Để bệnh nhân nằm yên, đầu nâng cao 30 độ. Nếu bệnh nhân ói mửa, đặt đầu nghiêng sang một bên, dùng tay lấy các chất ói mửa từ mũi và miệng người bệnh.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY