Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nụ cười đôi mươi xông vào tuyến lửa

Một đôi mắt sáng rực niềm tin, một nụ cười tươi của tuổi xuân cùng trái tim nhiệt huyết và lý tưởng của tuổi trẻ, được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch là hành trang của chàng bác sĩ 9X Đặng Minh Hiệu trước hành trình lên đường vào tâm dịch.

BS. Đặng Minh Hiệu cạo trọc đầu trước khi lên đường chi viện Bắc Giang

Là một trong hơn 200 y bác sĩ của BV Đại học Y Dược TP.HCM (UMC) tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, BS. Đặng Minh Hiệu – Khoa Gây mê Hồi sức cùng các đồng nghiệp luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động.

“Ngày ngày theo dõi tin tức từ tâm dịch, thấu hiểu được sự phức tạp của đợt dịch lần này, niềm khao khát được góp sức cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu trong tôi ngày một lớn. Chỉ mong đến ngày có lệnh điều động để bản thân có thể thực hiện được lý tưởng của tuổi trẻ. Được cống hiến hết mình cho cuộc chiến chống đại dịch, sớm trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng - BS. Đặng Minh Hiệu chia sẻ.

Khi được hỏi về quyết định hi sinh mái tóc của mình trước khi vào tâm dịch, BS. Đặng Minh Hiệu hóm hỉnh chia sẻ: "Với cường độ công tác và làm việc tại tâm dịch việc cắt bỏ mái tóc vừa tiết kiệm được thời gian chăm sóc, vệ sinh lại vừa hạn chế nguy cơ mầm bệnh có thể lưu lại trên đó, vừa bảo đảm an toàn cho bản thân mình, người bệnh và cả những người xung quanh; Với thật ra thì mình cạo trọc xong vẫn thấy đẹp trai mà..."

Xúc động khi nhìn thấy nụ cười lạc quan ấy, PGS TS BS. Lê Minh Khôi – Trưởng phòng Khoa học Đào tạo BV Đại học Y Dược chia sẻ: “Có những con người bình thường không hoa mỹ, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy Thu*c trẻ trong trăm ngàn người thầy Thu*c Việt Nam”.

21h00 tối nay - 29/05/2021, BS. Đặng Minh Hiệu, ThS BS. Huỳnh Phương Nguyệt Anh – Khoa Chấn thương chỉnh hình BV và ThS DS. Trương Văn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Thầy Thu*c trẻ Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược TP.HCM sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

BS trẻ Đặng Minh Hiệu và đồng nghiệp trong trang phục phòng hộ khi công tác tại BV (BVCC)

Chắc hẳn nhật ký chống dịch của BS trẻ Đặng Minh Hiệu và các đồng nghiệp sẽ ngày một dày thêm những trải nghiệm không thể quên về những năm tháng đã dũng cảm dấn thân vào tâm dịch, đóng góp sức trẻ vì sứ mệnh thiêng liêng của một nhân viên y tế, vì quyết tâm cao độ cùng nhau vượt qua mọi thử thách và chiến thắng đại dịch!

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b20f7df8ec6e4dcc615db2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY