Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ hoàng Elizabeth tôn vinh nhân viên y tế

Anh-Nữ hoàng Elizabeth sẽ trao giải thưởng George Cross cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) để ghi nhận công sức của các nhân viên y tế trong đại dịch.

George Cross là giải thưởng thuộc Hệ thống Danh dự Vương quốc Anh, dành cho những người có "hành động anh hùng, vĩ đại, lòng dũng cảm trong bối cảnh hiểm nguy phi quân sự".

"giải thưởng này vinh danh tất cả nhân viên y tế của nhs, trong quá khứ và hiện tại, trên tất cả lĩnh vực đến từ 4 vùng", nữ hoàng elizabeth ghi trong lời nhắn đính kèm. "hơn 7 thập kỷ, họ đã phục vụ người dân bằng lòng dũng cảm, sự nhân ái và cống hiến, tạo nên những tiêu chuẩn cao nhất của dịch vụ cộng đồng. chúng tôi dành lời cảm ơn sâu sắc và chân thành đến tất cả các bạn".

Giải thưởng được trao sau khi các nhân viên y tế của nhs trải qua hai năm đại dịch, phải làm việc trong tình trạng quá tải, thiếu đồ bảo hộ thời gian đầu, kiệt sức khi covid-19 đạt đỉnh.

Thủ tướng Boris Johnson, người từng nhập viện vì nhiễm virus hồi tháng 4 năm ngoái, cho biết ông đã "tận mắt chứng kiến tinh thần dũng cảm của họ". Ông nhận định nước Anh sẽ không có ngày hôm nay nếu thiếu đi dịch vụ y tế quốc gia.

"Tôi biết cả nước đồng lòng ủng hộ việc tri ân và cảm ơn những gì NHS đã làm, không chỉ trong năm ngoái mà kể từ khi thành lập", ông nói thêm.

Nữ hoàng Elizabeth tại lâu đài Windsor, tháng 6/2020. Ảnh: Reuters

Trước đó, chính quyền ông Johnson thường xuyên ca ngợi những nỗ lực của nhân viên y tế, tổ chức buổi động viện hàng tuần cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Dù vậy, giới chức vẫn bị chỉ trích vì chỉ tăng lương một phần trăm cho lực lượng này.

NHS chịu nhiều áp lực khi đại dịch quét qua, là đơn vị đối mặt với đợt bùng phát nghiêm trọng nhất châu Âu. Anh có tới 5 triệu ca nhiễm và 128.000 trường hợp Tu vong.

Các cơ quan chuyên môn cảnh báo tình trạng kiệt quệ về tinh thần và thể chất ở nhân viên NHS. Nhiều người có thể sẽ rời đi nếu điều kiện làm việc không được cải thiện. Trường Cao đẳng Điều dưỡng Hoàng gia cảnh báo y bác sĩ có thể nghỉ việc khi dịch kết thúc. Ban lãnh đạo có kế hoạch tăng 12,5% lương cho nhân viên.

NHS là hệ thống chăm sóc sức khoẻ được nhà nước tài trợ từ thuế chung, lớn thứ hai sau Hệ thống Y tế Hợp nhất của Brazil. NHS phục vụ công dân Anh và các khu vực khác của Vương quốc Anh. Những dịch vụ như cấp cứu, điều trị bệnh truyền nhiễm đều miễn phí, kể cả với du khách.

Thục Linh (Theo AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nu-hoang-elizabeth-ton-vinh-nhan-vien-y-te-4304384.html)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY