Pháp luật hôm nay

Nữ kế toán trung tâm giám định y khoa TPHCM tham ô gần 1 tỷ đồng bị khởi tố

Nữ kế toán trung tâm giám định y khoa TPHCM đã dùng thủ đoạn tham ô gần 1 tỷ đồng của trung tâm này.

Tối 22/5, Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Trung tâm Giám định y khoa TPHCM. Đồng thời, công an đã khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Bùi Thị Thanh Trang (SN 1988, ngụ quận 5, là kế toán thu phí của trung tâm này) về hành vi tham ô tài sản.

Theo điều tra, trong 3 năm từ 2014-2016, Trang được giao nhiệm vụ quản lý sổ sách, chứng từ và lập chứng từ và thu phí tại Trung tâm Giám định y khoa TPHCM. Lợi dụng điều này, Trang đã tham ô khoảng 930 triệu đồng của trung tâm này.

Cụ thể, biên lai thu phí giao cho người nộp tiền thì Trang viết đúng số tiền đã thu, riêng biên lai nộp tại trung tâm Trang viết thấp hơn số tiền đã thu từ 300 - 400.000 đồng/người. Số tiền chênh lệch này Trang bỏ túi tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra, công an xác định trong 3 năm có 2.184 hồ sơ có sự chênh lệch giữa chứng từ với biên lai lưu tại Trung tâm Giám định y khoa TPHCM. Hiện Trang đã khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/khoi-to-nu-ke-toan-trung-tam-giam-dinh-y-khoa-tphcm-tham-o-gan-1-ty-dong-20200522212634264.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người ta hay nói đến việc lắng nghe trái tim, nhưng vấn đề ở chỗ cái gọi là “trái tim” ấy có chịu lên tiếng?... Nhật ký của một sinh viên y khoa
  • Không biết có nơi nào như Việt Nam mình, mê tín dị đoan ảnh hưởng rất mạnh đến cuộc sống như thế. Nhất là trong y khoa, người bệnh bị ảnh hưởng rất nặng nề vì những quan niệm cũ, những mê tín dị đoan trong việc đưa ra những quyết định quan trọng liên quan tới sức khỏe của mình.
  • Nhầm lẫn, sai sót trong y khoa là những điều không thể tránh khỏi. Mỗi chẩn đoán đều có một sai số nhất định (không lớn thì nhỏ), và những sai số xảy ra ở nhiều giai đoạn trong quá trình chẩn đoán và điều trị.
  • Chăm sóc thì cần tình thương và sự ân cần, còn cứu chữa thì đòi buộc lý trí tỉnh táo. Công chúng luôn tán dương sự ân cần đầy tình cảm trong chăm sóc, nhưng mấy ai hiểu được khía cạnh lý tính lạnh lùng khi cứu chữa.
  • Sau một thời gian triển khai, diễn đàn Tai biến y khoa nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bác sĩ trong, ngoài nước...
  • Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trương Hồ Phương Nga – Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga 2007 về tội L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.
  • Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY