Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ lễ tân khách sạn ở Khánh Hòa nhiễm virus corona đã khỏi bệnh

(MangYTe) Trả lời báo chí ngày 4/2 bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình-Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cho biết, nữ lễ tân L.Th.Th.H bị lây bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) từ hai bố con người Trung Quốc tại khách sạn đã được điều trị khỏi.

Theo đó, với cả 3 lần xét nghiệm bệnh nhân H đều âm tính với nCoV kết quả này đáp ứng đầy đủ các điều kiện xuất viện theo quy định của ngành y tế. Đến trưa ngày 4/2, bệnh nhân H hoàn toàn hết sốt, mạch, huyết áp, nhịp thở đều ổn định. X-Quang phổi và các chức năng thận đều bình thường và tiến triển rất tốt. Ngành y tế Khánh Hòa đồng ý thông báo đến gia đình người bệnh làm thủ tục cho xuất viện trong chiều nay (ngày 4/2/2020).

Trước đó, ngày 16/1, nữ lễ tân này có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc nhiễm virus nCoV khi đến khách sạn trên đường Tôn Đản (TP Nha Trang) thuê phòng lưu trú.

Theo cơ quan chức năng, từ khi có tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc đến khi nhập viện điều trị cách ly (27/1), nữ lễ tân đã tiếp xúc với khoảng 30 người gồm, đồng nghiệp, người thân và nhân viên y tế.

Những người này đã được cách ly và điều trị dịch tễ, đến nay chưa có trường hợp nào có biểu hiện nhiễm virus nCoV, sức khỏe bình thường, không ho và sốt.

Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa khuyến cáo, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau họng… thì đến các cơ sở y tế để được tư vấn, thăm khám.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) điều trị càng sớm, khả năng khỏi bệnh càng cao. Đến nay, số ca nghi nhiễm còn phải cách ly ở Khánh Hòa là 18 ca. Số ca này đều có biểu hiện lâm sàng tốt.

H.Long 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nu-le-tan-khach-san-o-khanh-hoa-nhiem-virus-corona-da-khoi-benh-post73300.html)

Tin cùng nội dung

  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Cả cháu và bạn trai đều không quan hệ lăng nhăng, có khi nào chúng cháu lây bệnh từ tấm trải giường và khăn ở khách sạn không vậy bác sĩ?
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY