Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ sinh lớp 12 Tu vong có sốt, khó thở kết quả âm tính với Covid-19

Dân trí Ngày 22/2 Bệnh viện Trung ương Huế đã có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của nữ sinh nghi nhiễm Corona virus mới (Covid-19). Lấy mẫu bệnh phẩm nữ sinh ch*t vì sốt, khó thở để xét nghiệm

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi mẫu bệnh phẩm (dịch ngoáy họng) của nữ sinh T.H.X. đến Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày lấy mẫu của Trung tâm vào 16h ngày 21/2 (bệnh nhân mất trước đó vào ngày 16/2). Yêu cầu xét nghiệm do nghi nhiễm virus corona mới.

Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành kỹ thuật xét nghiệm theo phương pháp Real-time RT-PCR phát hiện corona virus mới. Test kit xét nghiệm do Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cung cấp, thực hiện theo quy trình phát hiện gen RdRp bằng hai cặp mồi/ Probe để khẳng định.

Sau 1 ngày xét nghiệm, vào ngày 22/2, kết quả đã  cho âm tính đối với mẫu bệnh phẩm lấy từ nữ sinh T.H.X. (lớp 12, trú tại thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Như Dân trí thông tin, nữ bệnh nhân vừa Tu vong là em T.H.X (học sinh lớp 12, trú thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Trước khi ch*t 1 tuần, nữ sinh X. có các triệu chứng khó thở, sốt và ho. Qua nắm tình hình, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã về địa phương lấy mẫu phẩm gửi đi xét nghiệm Covid-19 (nCoV), đồng thời phun Thu*c khử trùng, vệ sinh khu vực xung quanh nhà bệnh nhân.

Theo kết quả từ bộ phận pháp y, nguyên nhân cái ch*t của nữ sinh nói trên là do bệnh lý về não chứ không phải do Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bệnh nhân ch*t do bệnh lý bình thường. Nhưng về nguyên tắc đảm bảo an toàn trong mùa dịch corona, cơ quan đã lấy mẫu phẩm nữ sinh bị Tu vong nói trên để gửi đi Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế.

Đại Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/nu-sinh-lop-12-tu-vong-co-sot-kho-tho-ket-qua-am-tinh-voi-covid-19-20200222150122458.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY