Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ tiểu thương chợ đầu mối lớn nhất Đà Nẵng mắc COVID-19 tiếp xúc rất nhiều người

Tối 19/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 4 trường hợp bệnh nhân (BN) mắc COVID-19 được công bố ngày 18/8. Trong đó, đáng chú ý BN 987 (tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Hoà Cường) có lịch trình phức tạp và tiếp xúc với nhiều người.

Tối ngày 17/8, BN có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, BN được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

BN số 986, (nữ, sinh năm 1966, đường Châu Thượng Văn, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

BN là kế toán, sống cùng gia đình tại đường Châu Thượng Văn.

Ngày 26/7, BN đến chăm sóc mẹ N.T.M là BN điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Tại đây, BN được cách ly và chăm sóc mẹ tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng. Từ ngày 28/7 đến 3/8, Bệnh viện Đà Nẵng được phong tỏa, BN tiếp tục được cách ly và chăm sóc mẹ tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 4/8 đến 13/8, BN được chuyển đến cách ly tại khu Ký túc xá trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (470 Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, BN ở cùng phòng với 3 người là mẹ N.T.M, chị V.T.H và chị N.T.M.H.

Ngày 14/8, 15/8 và 16/8, BN chỉ ở tại phòng thuộc khu cách ly của Ký túc xá trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn Ngày 17/8, tại khu cách ly, BN được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2). Sáng ngày 18/8, BN có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, BN được chuyển cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

BN số 988, (nam, sinh năm 1990, tổ 3 thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). BN sống cùng gia đình tại tổ 3 thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến. Tối ngày 2/8, BN đến tiệm cắt tóc tại quận Ngũ Hành Sơn (không nhớ rõ địa chỉ) sau đó BN đến đổ xăng ở cây xăng tại cầu Đỏ và tiếp xúc với 1 nhân viên. Ngày 4/8, BN đến chợ Yến Nê 1, để mua chuối tại quán bà A và mua mỳ ăn liền tại quán bà H.

Từ ngày 5/8 đến 10/8, BN đến làm đậu khuôn tại nhà ông Q, thôn Yến Nê 1, tại đây, BN tiếp xúc với bà chủ H và chị L (con gái bà chủ).

Ngày 11/8, 12/8 và 13/8, BN đến làm đậu khuôn tại nhà ông Q, thôn Yến Nê 1 sau đó trở về nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 14/8, tại thôn Yến Nê 2, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm mẫu gộp (cùng với 3 BN khác) nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

Ngày 15/8, BN ở nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình. Ngày 16/8, tại thôn Yến Nê 2, BN được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) để làm xét nghiệm khẳng định, tuy nhiên cả 4 BN trong mẫu xét nghiệm gộp ngày 14/8 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó BN trở về nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình. Ngày 17/8 tại thôn Yến Nê 2, BN tiếp tục được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) để xét nghiệm khẳng định với vi rút SARS-CoV-2. Sáng ngày 18/8, BN có gặp N.V.K tại thôn Yến Nê 1 sau đó trở về nhà.

Trưa ngày 18/8, BN có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, BN được chuyển cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Tin vui 'đặc biệt' cho bác sỹ và đoàn bay quả cảm đón 129 công dân từ Guinea Xích đạo

Sau 3 tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều ngày 19/8, các thành viên trong chuyến bay quả cảm (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) giải cứu 219 công dân tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7 đã được xuất viện.

Cách ly 100 người tiếp xúc gần với thầy giáo coi thi mắc COVID-19

Liên quan đến thầy giáo coi thi tốt nghiệp mắc COVID-19, ngành chức năng địa phương đã tiến hành cách ly y tế 100 trường hợp có tiếp xúc gần

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.

Chủ quan khi 'hai hòn bi' nằm lạc chỗ, người đàn ông 44 tuổi mắc ung thư tinh hoàn

Bệnh nhân N.X.K, 44 tuổi, ở Phú Thọ có tiền sử tinh hoàn ẩn – tinh hoàn nằm trong bụng mà không nằm ở vị trí bình thường ở bìu từ nhỏ. Bệnh nhân đã có vợ và 3 con. Khoảng 1 năm nay xuất hiện khối đau tức ở hố chậu phải, thấy dấu hiệu bất thường nên tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám.


Nguyễn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nu-tieu-thuong-cho-dau-moi-lon-nhat-da-nang-mac-covid19-tiep-xuc-rat-nhieu-nguoi-1708423.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY