Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nửa đêm bị tiếng đập cửa đánh thức, vợ chồng tôi hoảng sợ khi thấy chị hàng xóm tóc tai rối bù đứng trước cửa phòng đòi tắt điều hòa

Bao lâu nay, tôi luôn im lặng để giữ hòa khí nhưng càng nhún nhường thì hàng xóm càng lấn tới.

Bên cạnh phòng trọ của tôi có chị hàng xóm tên Hằng, hơn 40 tuổi chưa có chồng. Chị ấy nói từng bị đàn ông phản bội nên giờ sợ lập gia đình lắm rồi. Nghe chị nói thế tôi cũng thấy thương và thỉnh thoảng qua động viên an ủi. Nhưng khi sống lâu cùng chị Hằng, tôi mới nhận ra chị cực kỳ khó tính.

Ngày nghỉ, chồng tôi thỉnh thoảng đưa bạn bè về phòng trọ ăn nhậu nên có hơi ồn ào chút. Những phòng khác không ai nói gì nhưng lần nào chị Hằng cũng qua nhắc nhở. Chị bảo cả tuần mới có mỗi ngày chủ nhật được nghỉ ngơi thoải mái, thế mà chúng tôi ăn nhậu tới 1h chiều chưa giải tán, chúc tụng ầm ĩ thế ai mà ngủ được.

Mọi người đang nói chuyện vui vẻ, bị hàng xóm phàn nàn nên mất hứng và chỉ biết ăn nhanh ai về nhà nấy để cho chị ấy ngủ ngon.

Chồng tôi rất thích hát karaoke nhưng mỗi lần ra ngoài quán tốn kém nên anh sắm một dàn âm thanh về và mời cả dãy trọ đến chung vui. Vậy mà ngay "buổi đầu khai trương" đã bị chị Hằng qua quát ầm ĩ.

Lúc đó mới là 8h tối, chị bảo chúng tôi hát hò ầm ĩ, chị không thể xem tivi được. Nếu không giảm tiếng ồn xuống thì chị sẽ nhờ chủ trọ can thiệp. Mọi người bỏ ngoài tai lời chị Hằng nói, vẫn hát hò thoải mái.

Không nói được bọn trẻ, chị Hằng tức giận tắt luôn cầu dao tổng của cả dãy trọ. Chồng tôi bức xúc nói:

"Khó tính như thế thảo nào hơn 40 tuổi rồi mà chẳng anh nào dám rước đi cho. Thôi mọi người ai cũng vui vẻ bên gia đình, còn chị Hằng chỉ biết xem phim ngôn tình giải khuây, cũng nên thông cảm cho chị".

Ảnh minh họa

Bị chồng tôi nói kháy, chị tức lắm mà không cãi được lời nào. Sau lần đó mối quan hệ giữa 2 gia đình càng căng thẳng hơn. 2 nhà đi qua nhau không thèm chào lấy một câu. Bọn trẻ nhà tôi qua chơi, chị đuổi cổ về. Nhà tôi phơi quần áo vượt quá chút là gạt sang. Để nhờ chiếc xe trước phòng bị chị mắng không tiếc lời.

Một tháng nay trời nắng nóng, các con tôi đêm ngủ không ngon. Dù không có tiền nhưng thương con nên vợ chồng tôi cố đi vay tiền đồng nghiệp mua cái máy điều hòa lắp cho con được mát.

Thế nhưng ngay ngày đầu tiên chị Hằng đã qua phàn nàn điều hòa nhà tôi tỏa nhiệt làm chị không dám mở cửa sổ, bởi sức nóng tạt vào chịu không được. Chồng tôi bực bội nói chị đừng mở nữa, người đâu khó tính.

Cứ nghĩ sau khi bị chồng tôi nói thẳng mặt thì chị biết ý mà thay đổi bản thân nhưng chúng tôi đã nhầm. Nửa đêm hôm kia, gia đình tôi đang ngủ ngon lành thì bị đánh thức bởi tiếng đập cửa rầm rầm.

Lúc mở cửa ra, tôi hoảng sợ khi thấy chị Hằng với bộ tóc dài xõa trông rối tung rối mù đứng trước cửa. Chị bảo tiếng điều hòa của chúng tôi ồn ào quá, chị ngủ không được. Chị nói phòng đã lạnh rồi thì tắt điều hòa, mở quạt cho đỡ ảnh hưởng đến hàng xóm.

Bao lâu nay, tôi luôn im lặng để giữ hòa khí nhưng càng nhún nhường thì hàng xóm càng lấn tới. Tôi bảo không ngủ được thì chị nên chuyển phòng trọ đi, trời mùa hè nóng bức thế này, không bật điều hòa thì trẻ con chịu sao nổi. Chị hãy thay đổi bản tính đi đừng bắt người khác phải thay đổi chiều lòng chị.

Không nói được chị bực bội về phòng rồi cứ dùng gậy đập rầm rầm vào tường quấy rầy giấc ngủ của gia đình tôi. Theo mọi người, chúng tôi phải đối phó thế nào với người hàng xóm khó tính này đây?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/nua-dem-bi-tieng-dap-cua-danh-thuc-vo-chong-toi-hoang-so-khi-thay-chi-hang-xom-toc-tai-roi-bu-dung-truoc-cua-phong-doi-tat-dieu-hoa-d313612.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nua-dem-bi-tieng-dap-cua-danh-thuc-vo-chong-toi-hoang-so-khi-thay-chi-hang-xom-toc-tai-roi-bu-dung-truoc-cua-phong-doi-tat-dieu-hoa/20240605033916742)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY