Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước dừa đại kỵ với 4 loại thực phẩm: Dùng cùng lúc sẽ hại thân

Khi uống nước dừa, bạn cần tránh sử dụng những loại thực phẩm dưới đây.

Đá lạnh

Vào mùa nóng, chúng ta thường để nước dừa trong tủ lạnh hoặc thêm đá để tăng cảm giác sảng khoái. tuy nhiên, đây là một việc làm sai lầm. nước dừa vốn tính hàn nên khi kết hợp với đá lạnh càng khiến cơ thể bị lạnh hơn, dễ gây lạnh bụng, đầy bụng, khó tiêu... đặc biệt là uống nước dừa lạnh khi vừa đi ngoài trời nắng về hoặc vừa hoạt động thể dục thể thao mạnh thì càng nguy hiểm bởi nó gây ra sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột khiến dạ dày có phản ứng ngay lập tức.

Hải sản

Tương tự như đá lạnh, hải sản có tính hàn nên khi kết hợp với nước dừa sẽ khiến cơ thể bị lạnh, gây ra khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy. đặc biệt, người bị huyết áp thấp, người mới ốm dậy, người bị thấp khớp, cảm lạnh hoặc suy nhược cơ thể càng không nên dùng hai thực phẩm này cùng lúc.

Nước dừa là loại đồ uống bổ dưỡng nhưng không được sử dụng tùy tiện.

Chocolate

Axit oxalic trong chocolate kết hợp với protein và canxi trong nước dừa sẽ tạo ra canxi oxalat không hòa tan gây cản trở cho việc hấp thụ canxi của cơ thể. dùng chung hai thực phẩm này thường xuyên sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy; người lớn còn có thể gặp hiện tượng rụng tóc. trẻ nhỏ càng nguy hiểm hơn vì nó làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất.

Thu*c

Nước dừa có vị ngọt tự nhiên, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và bổ sung nước cho cơ thể. đây là loại đồ uống giải khát tuyệt vời. tuy nhiên, chúng ta không thể sử dụng nước dừa để uống Thu*c. nước dừa có thể tạo thành một lớp màng bọc xung quanh Thu*c khiếnn cơ thể khó hấp thu các hoạt chất có trong Thu*c và làm giảm hiệu quả điều trị bệnh.

Ngoài ra, canxi, magie cùng các khoáng chất khác trong nước dừa cũng sẽ làm giảm tác dụng của Thu*c.

Khi uống Thu*c bạn chỉ nên sử dụng nước lọc, nước khoáng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nuoc-dua-dai-ky-voi-4-loai-thuc-pham-dung-cung-luc-se-hai-than-dac-biet-la-so-4-d295950.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-dua-dai-ky-voi-4-loai-thuc-pham-dung-cung-luc-se-hai-than/20201129091845422)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY