Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nước lạnh trị mất trí nhớ?

Tạp chí Nature báo cáo rằng các nhà nghiên cứu Anh nhận thấy những người bơi trong nước lạnh có nồng độ protein RBM3 trong máu của họ tăng lên đáng kể. Chất này dường như giúp ngăn ngừa sự khởi phát của chứng sa sút trí tuệ trong não.

Chất này được tạo ra bởi các loài động vật ngủ đông và kích hoạt, vào cuối thời kỳ ngủ đông, sự phát triển lại của các khớp thần kinh cần thiết cho các chức năng nhận thức tốt - những khớp thần kinh này đã bị hư hại trong giấc ngủ dài mùa đông.

Nước lạnh giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Để tìm hiểu điều này, các nhà khoa học đã cho một vài tình nguyện viên nhảy vào nước rất lạnh vào mùa đông và nhận thấy hàm lượng protein này rất cao. Như với gấu Bắc Cực và loài macmôt. Ý tưởng không bắt mọi người bơi ở biển lạnh vào giữa tháng 11. Nguy cơ hạ thân nhiệt quá lớn so với lợi ích. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc chỉ ra rằng con người có thể tạo ra loại protein này, đo đó ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ, đó là mục đích của công việc nghiên cứu.

Đối với các tác giả của nghiên cứu, cần phải tìm ra một cách để kích thích việc sản xuất protein này ngoài việc ngâm mình trong nước đá. Cũng có thể là một loại Thu*c. Vẫn còn hơi sớm để nói điều đó. Nhưng đã mở ra một hướng nghiên cứu thú vị.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 10/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nuoc-lanh-tri-mat-tri-nho-n181874.html)
Từ khóa: mất trí nhớ

Chủ đề liên quan:

mất trí mất trí nhớ

Tin cùng nội dung

  • Sertralin được kê đơn ngoại trú khá nhiều. Một số người dùng chưa biết thật rõ, thiếu liên hệ chặt chẽ với thầy Thuốc. Có một số người tự mua dùng nên gặp một số tác dụng không mong muốn.
  • Bạn cần bổ sung thường xuyên các món ăn giúp cho não phát triển tốt để học tập được hiệu quả hơn nha.
  • Hạt sen vừa là món ngon vừa là bài Thu*c chữa bệnh. Để dùng hạt sen chữa bệnh đạt hiệu quả nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau...
  • Tiếp xúc trong thời gian dài với ô nhiễm không khí có thể gây tổn thương cho cấu trúc não bộ và suy giảm chức năng nhận thức ở người trong độ tuổi trung niên.
  • Tăng cân ở độ tuổi trung niên có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ). Nguy cơ này có thể tăng lên tới 80%.
  • Các nhà khoa học Thụy Điển cho rằng người thừa cân dễ bị mất trí nhớ hơn so với người có cân nặng bình thường ở cùng độ tuổi này.
  • Bệnh Alzheimer có thể được chia thành các giai đoạn nhẹ, trung bình hoặc nặng. Mỗi giai đoạn đều có các triệu chứng riêng biệt.
  • Bệnh Alzheimer là nguyên nhân thường gặp nhất, (chiếm khoảng 60 đến 70%), của hội chứng sa sút trí tuệ. Người mắc bệnh Alzheimer trung bình ở độ tuổi trên 60, tuy nhiên, hiện nay, với sự hiểu biết về bệnh, và sự phát triển của các phương pháp chẩn đoán hiện đại, đã phát hiện không ít ca bệnh chỉ mới 40 đến 50 tuổi.
  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Một cuộc thử máu có thể cho cảnh báo sớm về mức độ nghiêm trọng của bệnh Alzheimer nhờ một loại protein có khả năng chỉ báo rất tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY