Dinh dưỡng hôm nay

10 thực phẩm giúp bạn thông minh hơn

Bạn cần bổ sung thường xuyên các món ăn giúp cho não phát triển tốt để học tập được hiệu quả hơn nha.

Ngũ cốc nguyên cám:

Giống như mọi thứ khác trong cơ thể của bạn, não không thể làm việc mà không có năng lượng. Khả năng tập trung xuất phát từ việc cung cấp năng lượng ổn định - ở dạng glucose trong máu đến não. Đạt được điều này bằng cách chọn loại còn nguyên cám với một-GI thấp, giải phóng glucose từ từ vào máu, giữ cho bạn tinh thần tỉnh táo suốt cả ngày.

Củ cải đường:

Các nhà khoa học tại Đại học Wake Forest xác định rằng nitrat tự nhiên trong củ cải đường có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, qua đó cải thiện hiệu năng tâm thần. Cách ngon nhất để ăn củ cải? Nước ép củ cải, món salad trộn là gợi ý giúp bạn có một món ăn lành mạnh.

Quả cà chua:

Có bằng chứng tốt cho thấy rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua, có thể giúp bảo vệ chống lại các loại thiệt hại đến các tế bào xảy ra trong sự phát triển của chứng mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

Bông cải xanh:

Bông cải xanh là một superfood cho toàn bộ cơ thể. Nó rất giàu canxi, vitamin C, vitamin B, beta-carotene, sắt, chất xơ và vitamin K.

Trứng:

Trứng, cụ thể hơn là lòng đỏ, là nguồn cung cấp choline hàng đầu. Choline là một tiền chất của acetylcholine, chất truyền thần kinh có liên quan trong việc giúp bạn nhớ. Các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ cho biết, ăn thực phẩm giàu protein như trứng cho bữa ăn sáng có thể cải thiện khả năng nhận thức tổng thể.

Cá:

Thường xuyên lựa chọn các loại cá có mỡ như cá hồi, cá mòi, cá bơn để cải thiện sức khỏe trí não của bạn lên một vài bậc. Cá béo chứa axit béo omega-3 cần thiết để tối ưu chức năng não.

Hạt lanh:

Lanh là nguồn tốt nhất của axit alpha-linolenic (ALA) - một chất béo lành mạnh có thể cải thiện hoạt động của vỏ não, vùng não xử lý thông tin cảm giác như lạc và hương vị

Quả óc chó:

Polyphenol trong quả óc chó được cho là giảm cải thiện giao tiếp giữa các tế bào thần kinh. Các nhà khoa học tại Đại học Tufts ở Boston phát hiện ra rằng một chế độ ăn uống giàu óc chó có thể cải thiện hiệu suất tâm thần. Một sự kết hợp giữa các loại hình cụ thể của các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 trong hạt này có thể làm việc ở đây để tăng cường sức mạnh não.

Chocolate đen:

Các flavonol trong chocolate cải thiện chức năng mạch máu, từ đó cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ. Chocolate đen cũng giúp cải thiện tâm trạng, có thể làm giảm đau, và có đầy đủ các chất chống oxy hóa rất tốt cho trí não.

Các loại quả mọng:

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi… có chất chống oxy hóa, bảo vệ não khỏi tổn thương và căng thẳng dẫn đến lão hóa sớm, bệnh Alzheimer, và mất trí nhớ. Các flavonoid trong quả việt quất còn cải thiện thông tin liên lạc giữa các tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ.

Theo VTC

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-thuc-pham-giup-ban-thong-minh-hon-11500.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY