Mắt hôm nay

Nước muối sinh lí có giúp ngăn ngừa bệnh đau mắt đỏ?

Em có thai 15 tuần, mùa này đang là dịch mắt đỏ. Xung quanh em rất nhiều người bị. Em định mua nước muối sinh lí để nhỏ thì có ảnh hưởng gì không?

Chào bác sĩ, Em đang mang thai được 15 tuần, mùa này đang là dịch mắt đỏ và hiện tại xung quanh em rất nhiều người bị. Em rất lo. Em định mua nước muối sinh lí để nhỏ thì có ảnh hưởng gì không? BS tư vấn giúp em. (Nathan Nguyen - Q.10, TPHCM)

Ảnh minh họa

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ: Bạn Nathan Nguyen thân mến,

Viêm kết mạc cấp mà điển hình là bệnh đau mắt đỏ là một bệnh lý viêm kết mạc do siêu vi trùng Adenovirus gây ra. Bệnh lây lan rất nhanh do tiếp xúc với chất dịch tiết từ mắt người bệnh. Bệnh không có Thu*c phòng ngừa. Cách phòng ngừa tốt nhất là tránh tiếp xúc với chất tiết như nói trên.

Ngay như bác sĩ mắt chúng tôi khám mỗi ngày gần cả trăm bệnh nhân nên ngay sau mỗi ca khám phải rửa tay thật kỹ mà đôi lúc sơ ý vẫn bị lây lan.

Bạn nhỏ S*nh l* để làm sạch mắt là rất tốt, không ảnh hưởng gì nhưng vẫn có thể bị lây bệnh, bạn nhé.

Mời bạn tham khảo thêm thông tin về tại đây. (Cách chăm sóc khi bị đau mắt đỏ, AloBacsi ơi?)

Chào bạn,

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nuoc-muoi-sinh-li-co-giup-ngan-ngua-benh-dau-mat-do-n89484.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau mắt đỏ là tên gọi của bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ là do virut Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu... gây ra.
  • Các thắc mắc về đau mắt đỏ và sử dụng Thu*c V-rohto, Tobrex (Tobramicin), collydexa, Natri clorid (nước muối S*nh l*), Oflovid...
  • Khi bạn có tuổi, nguy cơ đục thủy tinh thể, thị lực suy giảm luôn rình rập. Vậy tại sao không trang bị “vũ khí” bảo vệ mắt ngay từ bây giờ bằng các thực phẩm dưới đây:
  • Ớt cay không những hữu dụng đối với người bị phong hàn mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc điều chỉnh mỡ máu.
  • Ung thư võng mạc là một bệnh lý khối u ác tính nguyên phát, thường gặp nhất ở trẻ em. Phần lớn trường hợp là xảy ra ở một bên mắt.
  • Trong y học cổ truyền, đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp tính) là một bệnh thường gặp do dịch độc, nhiệt độc của thời tiết xâm nhập vào mắt gây nên.
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Theo Đông y, đau mắt đỏ chủ yếu do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên một diện rộng, hiệp với thấp nhiệt phối hợp với nhau mà gây bệnh. Biểu hiện của bệnh là lúc đầu thấy ngứa, cộm, chảy nước mắt, đây là lúc độc phong tà xâm nhập tại chỗ mà gây ra, sau đó nhanh chóng sưng là quá trình chính khí và tà khí giao tranh nên mắt đau, nhiều dử. Sau đây là một số bài Thu*c đơn giản trị bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng.
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY