Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nước tưởng sạch mà… bẩn không ngờ

Nước trong không hẳn là sạch. Đường ống dẫn nước bị rò rỉ, bồn chứa quên sục rửa, đường ống và vòi nước trong nhà kém chất lượng… là những “thủ phạm” nguy hiểm khiến nguồn nước sạch của nhiều hộ dân bị tái nhiễm bẩn trước khi xả tại vòi.

Nhiều hộ dân ở các quận Hóc Môn, Bình Tân, Tân Phú,.. ngỡ ngàng khi thấy lõi lọc nước bám đầy bùn đất, cặn bẩn (ảnh minh họa)

Nước sạch bị tái nhiễm bẩn như thế nào?

Nhiều hộ dân tại TP Hồ Chí Minh ngỡ ngàng khi thấy lõi lọc nước bám đầy bùn đất, cặn bẩn. Các hộ dân ở khu vực này cho biết: Nước xả tại vòi trước khi qua máy lọc cũng vẫn rất trong nên không nghĩ là có thể lọc ra nhiều chất bẩn như thế.

Trên thực tế, hệ thống ống dẫn nước hiện nay còn tồn tại nhiều đường ống cũ, đã sử dụng hàng chục năm, dễ bị vỡ hoặc rò rỉ, khiến các vi sinh vật, virus, vi khuẩn, cặn bẩn, ion kim loại nặng độc hại như đồng, chì, hay các độc tố như asen (thạch tín)… từ bên ngoài xâm nhập vào nguồn nước.

(Ảnh minh họa)

Chưa kể đến chất liệu đường ống làm từ gang, thép, qua nhiều năm sử dụng dễ bị gỉ sét, thôi nhiễm vào nước. Do các sự cố mất nước đột ngột, đến khi cấp lại, áp lực nước bị thay đổi, các cặn bẩn đọng lại tích tụ nhiều năm trong đường ống cũng dễ bị cuốn theo dòng nước vào các hộ gia đình.

Ngay cả hệ thống bồn chứa và đường ống dẫn nước trong chính gia đình bạn cũng dễ bị nhiễm bẩn do không sục rửa thường xuyên. Hay đơn giản hơn, vòi nước kém chất lượng sẽ chứa nhiều kim loại độc hại bị thôi nhiễm vào nước. Điều đáng nói, các ion kim loại nặng hay độc tố thường không thể nhận thấy bằng mắt thường hoặc các biện pháp kiểm tra nước sơ bộ. Chính vì thế, rất có thể nguồn nước “trong” mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày vẫn có nguy cơ cao nhiễm các chất ô nhiễm “vô hình”.

Các chất bẩn trong nước là nguồn đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người có sức đề kháng kém. Phổ biến nhất là các bệnh về đường ruột, tiêu hóa, viêm da, đau mắt…, nghiêm trọng hơn, những chất độc hại tích tụ lâu ngày trong cơ thể qua đường uống nước sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Sử dụng máy lọc nước – phương pháp diệt “bẩn” triệt để

Để ngăn chặn tất cả các chất bẩn độc hại bị tái nhiễm vào nước, máy lọc nước công nghệ ro là giải pháp giúp cả gia đình được bảo vệ tối ưu.

Nước đi qua máy lọc công nghệ ro phải trải qua nhiều cấp lọc khác nhau, trong đó quan trọng nhất là màng lọc ro được ví như “quả thận” của máy. màng ro có cấu tạo đặc biệt từ các lớp màng mỏng composite, trên màng có hàng triệu lỗ lọc siêu nhỏ với kích thước 0.1-0.5 nanomet (nhỏ hơn 20 lần đường kính sợi tóc). màng lọc ro giúp ngăn chặn vi khuẩn, các chất gây hại như khuẩn amip, asen (thạch tín), chì, đồng, nitrit, nitrat… gây ngộ độc và ung thư. chỉ có duy nhất các phân tử h2o (tức nước tinh khiết) có thể lọt qua các lỗ lọc ro. một số hãng máy lọc nước cao cấp còn sử dụng màng lọc ro đúc nguyên khối, có khả năng ngăn chặn mọi nguy cơ tái nhiễm khuẩn.

sử dụng máy lọc nước giúp người dùng an tâm về chất lượng nguồn nước

Sau bước lọc ro, nước trước khi ra tới vòi mở còn trải qua lõi nano bạc có tác dụng diệt khuẩn triệt để, giúp nguồn nước đầu ra là nguồn nước sạch tinh khiết. bên cạnh đó, người dùng nên lựa chọn sử dụng máy lọc nước đạt chứng nhận cao nhất về chất lượng nước qcvn6-1:2010/byt, tương đương với chất lượng nước đóng chai, để có thể sử dụng trực tiếp ngay mà không cần đun sôi.

Để an tâm nguồn nước trong gia đình bạn luôn đảm bảo an toàn, hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín và chuyên sâu để được tư vấn những giải pháp lọc nước phù hợp nhất với nguồn nước gia đình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nuoc-tuong-sach-ma-ban-khong-ngo-n182993.html)

Chủ đề liên quan:

karofi máy lọc nước

Tin cùng nội dung

  • Chất lượng nguồn nước là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc bảo vệ sức khoẻ con người. Nguồn nước sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là nguồn nước sử dụng cho việc ăn uống cần phải được chú trọng đặc biệt.
  • Máy lọc nước Korihome series 9 với 04 mẫu máy: WPK-938, WPK-918, WPK-916, WPK-913 là dòng sản phẩm máy lọc nước tích hợp nóng lạnh mới nhất của Korihome năm 2018. Thấu hiểu và đón đầu những nhu cầu cao cấp và khó tính nhất của khách hàng trong việc sử dụng nguồn nước hiện nay, dòng máy Series 9 không chỉ tạo ra nguồn nước sạch- ngon mà còn mang lại lợi ích sức khỏe tốt nhất.
  • Tích hợp hay tiện ích đang là xu thế lựa chọn đồ gia dụng cao cấp của mọi gia đình. Sự tích hợp luôn giải quyết được đa năng các mong muốn của người sử dụng nhờ tiết kiệm không gian, thời gian và hơn tất thảy đó là sự trải nghiệm mọi nhu cầu chỉ trong một sản phẩm.
  • Xã Hoàng Tây, Kim Bảng, Hà Nam có nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng với hàm lượng Asen vượt ngưỡng cho phép từ 5 - 10 lần dù nước đã được lọc qua bể lọc, trong đó “làng ung thư” Yên Lão là một trong 10 ngôi làng có nguồn nước được coi là ô nhiễm nhất cả nước theo công bố của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
  • Cháu 30 tuổi, bị chứng đau gân mạn tính với các triệu chứng: sốt, mệt mỏi, đau toàn thân, cơ bắp đau nhức, mềm nhẽo...
  • Chị Trần Thị Kim L. (Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết “trong thời gian qua, báo đài có phản ánh rất nhiều về tình trạng nguồn nước của dân cư bị ô nhiễm nặng như ở Mỹ Đình vừa rồi, nên tôi thấy hoang mang quá.
  • Bệnh viện Tim Hà Nội không được sử dụng một phần, hoặc toàn bộ kết quả của đề tài nghiên cứu Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các người bệnh rối loạn mỡ máu điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội cho bất kỳ mục đích nào.
  • Mới đây dư luận ồn ào chia sẻ những quảng cáo về máy lọc nước thần kỳ giúp làm giảm mỡ máu. Tìm hiểu trên mạng Internet còn có vô vàn quảng cáo về máy lọc ra nước có hoạt tính chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Vậy thực hư câu chuyện thế nào?
  • Loét do tì đè là một loại tổn thương hoại tử tổ chức giữa vùng xương và vật có nền cứng. Nguyên nhân là do tình trạng bất động lâu ngày, thường xuất hiện ở những người bị hôn mê kéo dài,
  • Các bậc làm cha mẹ khi sinh con ra luôn mong muốn mang tới cho con yêu những điều tốt đẹp nhất. Việc sử dụng nước ăn uống loại nào cho con để đảm bảo hợp vệ sinh luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của các mẹ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY