Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yêu cầu BV Tim Hà Nội kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm nhóm nghiên cứu đề tài

Bệnh viện Tim Hà Nội không được sử dụng một phần, hoặc toàn bộ kết quả của đề tài nghiên cứu Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các người bệnh rối loạn mỡ máu điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội cho bất kỳ mục đích nào.
Liên quan đến việc quảng cáo máy lọc nước có khả năng ngăn ngừa mỡ máu trên các phương tiện thông tin đại chúng, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc kịp thời xử lý các thông tin báo chí nêu, Văn phòng Bộ Y tế đã có công văn số 8295/BYT-VPB1 đề nghị Thanh Tra Bộ làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin liên quan, đề xuất các biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp nếu có sai phạm và báo cáo về Văn phòng Bộ trước ngày 4/11/2015

Cũng trong ngày 30/10, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết, Hội đồng tư vấn chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội vừa tiến hành xem xét cơ sở khoa học, độ tin cậy kết quả của Đề tài nghiên cứu "Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các người bệnh rối loạn mỡ máu điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội".

Kết luận cho thấy, đây là một thí nghiệm lâm sàng; đề tài nghiêm cứu chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thiết kế, phương pháp nghiên cứu chưa chặt chẽ, quy trình nghiên cứu có nhiều sai sót, cỡ mẫu nghiên cứu quá ít, chia nhiều nhóm nhỏ; đối tượng nghiên cứu đồng thời có sử dụng Thu*c điều chỉnh rối loạn Lipid máu, nhất là thời gian nghiên cứu quá ngắn, kỹ thuật phân tích và phâm giải số liệu không chuẩn xác. Vì vậy, kết quả thu được từ đề tài nghiên cứu này không có giá tri.

Với kết luận nêu trên, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Tim Hà Nội không được sử dụng một phần, hoặc toàn bộ kết quả của đề tài nêu trên cho bất kỳ mục đích nào. Bệnh viện làm việc và yêu cầu Công ty cổ phần tập đoàn điện lạnh, điện máy Việt - Úc có văn bản cam kết thu hồi toàn bộ những quảng cáo về sản phẩm máy lọc nước RO Kangaroo có nội dung liên quan đến kết quả nghiên cứu của đề tài nêu trên. Đồng thời, lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội tiến hành kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm nhóm nghiên cứu đề tài này

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-yeu-cau-bv-tim-ha-noi-kiem-diem-va-lam-ro-trach-nhiem-nhom-nghien-cuu-de-tai-20058.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở người cao tuổi (NCT), các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể như ruột, tim, gan, thận... đều đã bị suy yếu nên sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, đào thải của Thuốc kháng sinh vào cơ thể đã bị thay đổi. Do đó, việc dùng kháng sinh cần phải đặc biệt lưu ý.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Theo thống kê của Viện Tim mạch, tỷ lệ mắc và Tu vong do các bệnh tim mạch ở nước ta ngày càng tăng, trong đó một nguyên nhân quan trọng của bệnh lý tim mạch là rối loạn chuyển hóa lipid máu (chúng ta hay gọi là rối loạn mỡ máu).
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY