Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nuôi cấy thành công biến thể nCoV từ Anh

Ấn Độ là quốc gia đầu tiên nuôi cấy và phân lập thành công biến thể VUI-202012/01 của chủng nCoV mới từ Anh, theo Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR).

Nuôi cấy virus là quá trình tế bào virus được phát triển trong điều kiện có kiểm soát, bên ngoài môi trường tự nhiên của chúng.

"biến thể của ncov ở anh hiện đã được phân lập và nuôi cấy thành công tại viện virus học quốc gia (niv) từ các mẫu bệnh phẩm thu thập từ những người về từ anh", icmr tuyên bố hôm 2/1.

Lao động nhập cư ở Mumbai xếp hàng để lên chuyến tàu hồi hương, vào tháng 5/2020. Ảnh:NY Times

Cơ quan nghiên cứu cho biết các dòng tế bào vero đã được các nhà khoa học của icmr và niv sử dụng để nuôi cấy biến thể ncov. với thông tin nghiên cứu được, các nhà khoa học có thể có phương pháp điều trị thích hợp hơn, hoặc đánh giá những khả năng biến đổi tiếp theo của virus.

Biến chủng ncov mới được phát hiện vào đầu tháng 9/2020, ở kent, đông nam nước anh. chủng mới gây ra một phần tư ca nhiễm ở london vào tháng 11, tăng lên hai phần ba tổng số ca nhiễm trong tháng 12.

Theo các nhà khoa học, biến thể mới của ncov có khả năng lây truyền nhanh hơn 70% so với các chủng trước đó, chưa có cơ sở cho thấy độc lực cao hơn. các loại vaccine tiềm năng hiện này đều có khả năng chống biến thể này.

Hiện ít nhất 34 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện biến thể ncov mới, trong đó ở châu á có việt nam, nhật bản, singapore, hàn quốc, ấn độ, pakistan và trung quốc.

Hơn 50 nước đã phong tỏa đi lại với Anh để ngăn ngừa virus siêu lây nhiễm.

Ngọc Dung (Theo NDTV)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nuoi-cay-thanh-cong-bien-the-ncov-tu-anh-4216180.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY