Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có 42 ca dương tính với SARS-CoV-2

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 12h ngày 6/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã ghi nhận 42 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trong 42 ca này, 33 ca tại 14 tỉnh, thành phố: yên bái (1 ca), vĩnh phúc (5 ca), thái bình (3 ca), sơn la (1 ca), quảng ninh (1 ca), phú thọ (4 ca), nam định (1 ca), bắc giang (1 ca), bắc ninh (3 ca), hải dương (7 ca), hải phòng (2 ca), hòa bình (1 ca), hưng yên (2 ca), lạng sơn (1 ca); 9 ca tại hà nội, ghi nhận ở 5 quận, huyện, thị xã: đông anh (2 ca), sóc sơn (3 ca), nam từ liêm (2 ca), sơn tây (1 ca) và ba đình (1 ca).

Trước đó, ngay sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã kim chung, huyện đông anh) có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2, bộ y tế đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có mặt tại bệnh viện.

Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ra thông báo khẩn, tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4 đến 4/5/2021 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Ổ dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có 42 ca dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

NGỌC BÍCH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/o-dich-tai-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-da-co-42-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210506163814888.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Trong thông báo an toàn Thu*c mới đây của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thu*c, Hoa Kỳ) cho biết...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY