Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ổ dịch tại Công ty SEI (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long) có thêm 3 ca dương tính

(HNMO) - Liên quan ổ dịch mới phát hiện ngày 5-7, tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long), phát hiện thêm 3 ca dương tính mới với vi rút SARS-CoV-2.

(hnmo) - sáng 6-7, theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, liên quan ổ dịch mới phát hiện ngày 5-7, tại công ty tnhh linh kiện điện tử sei việt nam (khu công nghiệp bắc thăng long), phát hiện thêm 3 ca dương tính mới với vi rút sars-cov-2.

Cụ thể, 3 trường hợp mới dương tính đều là f1 của anh h.v.h (sinh năm 1986, bảo vệ công ty sei - người có kết quả dương tính  ngày 5-7).

Một trong 3 trường hợp là chị L.T.T (34 tuổi, cùng xóm trọ với anh H), là nhân viên Công ty MOLEX. Điều tra sơ bộ xác định có 12 F1 cùng phân xưởng tại Công ty MOLEX. Hai trường hợp còn lại gồm ông N.X.S (46 tuổi) và N.V.K (43 tuổi) đều là bảo vệ cùng ca trực với anh H tại Công ty SEI.

Tính đến sáng 6-7, cơ quan chức năng đã xác định được 61 trường hợp f1 liên quan 4 ca dương tính này gồm 49 trường hợp f1 của anh h và 12 f1 của chị t. trong đó, 49 f1 của anh h đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 3 trường hợp dương tính, còn lại âm tính. 12 f1 của chị t đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu là 1.804 người. đến nay, đã có kết quả của 1.789 trường hợp đều âm tính (1.490 mẫu gộp 10), còn lại chưa có kết quả. các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung.

Trước đó, như báo hànộimới đã đưa tin, chiều 5-7, hà nội phát hiện ca dương tính mới trong cộng đồng là anh h.v.h.

Ngoài 3 trường hợp dương tính là f1 của anh h, sáng 6-7, cdc hà nội còn thông báo thêm ca dương tính là p.h.g (nam, 1979 ở đường tân mai, phường vĩnh hưng, quận hoàng mai). bệnh nhân g là f1- lái xe taxi chở 4 bệnh nhân dương tính ở thanh hóa (những người này trên chuyến bay vn286 ngày 3-7, từ thành phố hồ chí minh ra hà nội).

Như vậy, trong hai ngày 5 và 6-7, trên địa bàn hà nội đã ghi nhận 10 ca dương tính mới tại cộng đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1004801/o-dich-tai-cong-ty-sei-khu-cong-nghiep-bac-thang-long-co-them-3-ca-duong-tinh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY