Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm suối Sọ ở Bình Dương do cơ sở phế liệu xả thải hóa chất

Bình Dương: Nước suối Sọ bốc mùi, nổi bọt trắng như tuyết

Chiều 18/7, lãnh đạo thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã có kết quả xác minh việc nước suối Sọ, đoạn qua phường Tân Bình, thành phố Dĩ An nổi bọt trắng và bốc mùi nồng nặc.

Qua kiểm tra xác định, nguyên nhân nước suối Sọ nổi bọt trắng xuất phát từ một cơ sở phế liệu không tên nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An.

Cơ sở này đã dùng nước tẩy rửa các thùng hóa chất rồi đổ xuống cống thoát nước chảy ra suối làm ô nhiễm.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hoạt động. Đoàn kiểm tra còn lấy mẫu nước thải để phân tích, khi có kết quả sẽ tiến hành xử phạt.

Được biết, cơ sở này mới hoạt động và không có giấy phép kinh doanh.

Như đã đưa tin, tối 17/7, nước suối Sọ xuất hiện bọt trắng như tuyết kèm mùi hôi nồng nặc. Đến hôm 18/7, bọt trắng giảm bớt nhưng nước vẫn còn đục khiến người dân xung quanh lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và mong muốn các ngành chức năng vào cuộc.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Dĩ An phối hợp với UBND phường Tân Bình tiến hành khảo sát thực tế nhằm xác định nguyên nhân cụ thể và tìm được thủ phạm là cơ sở phế liệu trên.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/o-nhiem-suoi-so-o-binh-duong-do-co-so-phe-lieu-xa-thai-hoa-chat-post87025.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY