Dinh dưỡng hôm nay

Ốc len - Đặc sản Cà Mau

Ốc len là loại nhuyễn thể, sống phổ biến ở rừng ngập mặn và là một món ăn đặc sản Cà Mau, nổi tiếng của tỉnh Cà Mau.

Thịt ốc len có hương vị rất đặc biệt, vừa thơm, vừa ngọt, vừa béo. thường người ta có hai cách chế biến là xáo nước cốt dừa và xào sả ớt.

Ốc len rửa sạch, dùng dao chặt bỏ phần nhọn của đuôi ốc, vắt nước cốt của dừa khô cho vào nồi cùng với ốc len, nêm nếm từ từ. đến khi chín người ta chỉ cần hút nhẹ là thịt ốc len sẽ dồn vào miệng, vừa thơm ngon, vừa béo ngậy, thật hấp dẫn vô cùng.

Nếu ai không thích nước cốt dừa thì xào sả ớt, hoặc luộc nước dừa tươi cũng thơm ngon không kém.

Ngoài là món ăn đặc sản của địa phương, ốc len còn là nguồn hàng xuất khẩu mang lại lợi nhuận cao cho du lịch cà mau. vì thế, khi nguồn lợi trong tự nhiên đã cạn kiệt, người dân cà mau tạo ra nhiều mô hình trồng rừng kết hợp nuôi ốc len đạt hiệu quả cao, góp phần xoá đói giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu từ mô hình này.

Theo Petrotimes

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/oc-len-dac-san-ca-mau-611980.html

Theo Petrotimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/oc-len-dac-san-ca-mau/20210529110841593)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Măng là món ăn đặc sản nổi tiếng thơm ngon trên vùng núi Tây Bắc. Măng tươi có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau cùng cách chế biến khác nhau.
  • Không phải ốc mùa nào cũng ngon và vùng nào cũng như nhau. Cũng như lươn, nó phải hội tụ đủ yếu tố để con ốc nó là con... ốc, nó là hương là hoa là tích tụ của trời, của đất và của... bùn.
  • Số bột trên chia ra làm 3 phần bằng nhau, Một phần để nguyên, một phần trộn với một ít bột môn tím, một phần cho vào ít phẩm vàng nhạt
  • Cá tươi gồm: cá cơm trỏng, cá mai, cá lép, cắt bỏ đầu, đuôi, vi cá, rồi làm vảy, cắt sát lườn cá, rửa sạch lấy hết máu ở xương cá, và tách ra làm hai bỏ xương giữ phần thịt dùng làm gỏi.
  • Nếu có ai bất chợt hỏi, món ăn nào là đặc trưng của Hà Nội, tôi tin rằng nhiều người chẳng thể trả lời được. Hà Nội luôn thay đổi giữa cái cũ và cái mới...
  • Trưa mùng 5 Tết, tự nhiên Thái Thanh Bình, Bí thư thị xã Ayun Pa gọi, tưởng ông này đang trên Pleiku gọi nhậu vì tuy làm Bí thư Ayun Pa nhưng nhà ông này ở Pleiku, nhưng không, y bảo, em đang dưới làng, thấy bà con đang đánh cá sông Ba, em mua một ít gửi anh ăn... sau Tết cho đỡ ngán.
  • Nói tới món lươn thì không đâu nổi tiếng bằng Nghệ An. Miến lươn Nghệ An nổi tiếng vì vị ngon ngọt đậm đà của nước dùng và đặc biệt là cách chế biến lươn khác biệt.
  • Giá thu mua tại vườn chỉ 2.000 đồng nhưng giá bán hồng giòn, hồng trứng Đà Lạt tại Hà Nội có lúc đã lên tới 55.000 đồng/kg, cao gấp hơn 20 lần.
  • Món nấm mối tự nhiên giá bạc triệu ở khu vực Tây Nguyên được nhiều người ưa chuộng đã được trồng bằng cách ủ vào mùn cưa rồi bơm chất kích thích.
  • Những món ốc xào đặc sản này chắc chắn sẽ khiến các nàng mê ăn vặt phải thích thú.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY